[In trang]
Điện lực Lạng Sơn nhiều hành động thiết thực hưởng ứng Giờ Trái đất
Thứ tư, 23/03/2022 - 08:17
Hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất năm 2022, Công ty Điện lực (PC) Lạng Sơn đã triển khai nhiều hoạt động, trong đó chú trọng tuyên truyền đến các hộ dân, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh về sử dụng tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.
Chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2022 chính thức phát động với thông điệp “Shape Our Future - Kiến tạo Tương lai” nhằm kêu gọi người dân cùng thực hiện chung hoạt động tắt thiết bị điện không cần thiết 1 giờ đồng hồ từ 20h30 đến 21h30 ngày 26/3. 
Là đơn vị đầu mối trong xây dựng, tổ chức triển khai kế hoạch, PC Lạng Sơn đã có nhiều hoạt động sẵn sàng cho sự kiện Giờ Trái đất. Đơn vị đã khai đến các đơn vị trực thuộc phát động và tuyên truyền, vận động toàn thể cán bộ công nhân viên tích cực tham gia, tự giác thực hiện tắt các đèn chiếu sáng và thiết bị điện không cần thiết tại trụ sở đơn vị và gia đình trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất 2022.
Nhân viên Công ty Điện lực Lạng Sơn treo băng rôn với nội dung hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2021 (Ảnh: Báo Lạng Sơn)
Đến nay, công ty đã tổ chức tuyên truyền theo hình thức trực tuyến thông qua website, fanpage của công ty; qua mạng xã hội như facebook, zalo…, nhắn tin đến gần 250 nghìn khách hàng với những nội dung về thực hiện tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường. Ban lãnh đạo công ty cũng chỉ đạo các đơn vị điện lực trực thuộc tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu tại đơn vị và tại các cơ quan, đơn vị, trường học… (đơn vị đã và đang thực hiện treo khoảng 100 băng rôn và dán hơn 500 poster với nội dung tuyên truyền về tiết kiệm điện tại một số tuyến đường và trụ sở cơ quan, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn 11 huyện, thành phố).
Song song với đó, các đơn vị điện lực chủ động phối hợp với đơn vị liên quan tuyên truyền trên hệ thống thông tin cơ sở tại các xã để người dân nắm rõ và hưởng ứng các hoạt động trong chiến dịch Giờ trái đất.
Từ ngày 15/3, tất cả các đơn vị điện lực thuộc PC Lạng Sơn đã chủ động tuyên truyền, hướng dẫn các hộ kinh doanh trên địa bàn về việc sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm; chủ động làm việc với các doanh nghiệp có sản lượng điện lớn để tuyên truyền doanh nghiệp tạm dừng hoạt động trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ trái đất, đặc biệt là hướng dẫn cho doanh nghiệp thực hiện bảo dưỡng, thay đổi thiết bị điện.
Đối với những khách hàng là hộ gia đình, các cán bộ đến các hộ tuyên truyền, hướng dẫn gia đình thay thế bóng đèn sợi đốt bằng đèn compact, đèn led, hướng dẫn cách sử dụng điều hòa tiết kiệm điện… Những hoạt động này nhằm giúp khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Ngoài ra, điện lực các huyện, thành phố đã phối hợp với cơ quan quản lý đèn chiếu sáng công cộng để thực hiện tiết giảm công suất sử dụng điện trong thời gian diễn ra Giờ trái đất năm 2022.
Ông Vũ Khánh Toàn, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Lạng Sơn cho biết: Việc phát động, hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất năm 2022 sẽ tạo đà để Công ty Điện lực Lạng Sơn tiếp tục thực hiện tốt Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Theo đó, thời gian tới, đơn vị tiếp tục phối hợp với Sở Công Thương và các ngành liên quan triển khai tốt chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, trong đó tăng cường tuyên truyền, vận động người dân nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả nhằm bảo vệ môi trường.
Hương Linh