[In trang]
Khóa đào tạo Kiểm toán viên năng lượng
Thứ tư, 23/03/2022 - 08:20
Vụ Tiết kiệm Năng lượng và Phát triển Bền vững, Bộ Công Thương phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển về Tiết kiệm Năng lượng - ENERTEAM, tổ chức các khóa đào tạo “Kiểm toán viên Năng lượng”. Chương trình đào tạo nằm trong hoạt động thường niên của Chương trình Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 - 2030.
Khóa đào tạo “Kiểm toán viên Năng lượng” nhằm mục đích đào tạo đội ngũ chuyên gia kỹ thuật kiểm toán năng lượng có chức năng, có chứng chỉ hành nghề thực hiện các hoạt động tư vấn về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm.
Khóa đào tạo “Kiểm toán viên Năng lượng” dự kiến diễn ra trong tháng 5/2022.
Đối tượng tham gia khóa đào tạo là người tốt nghiệp Đại học trở lên trong lĩnh vực năng lượng hoặc ngành kỹ thuật liên quan và có từ 3 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực năng lượng.
Khóa đào tạo dự kiến sẽ diễn ra trong 11 ngày của tháng 5/2022 (Sáng: từ 8:30 – 11:30, Chiều: từ 13:30 – 16:30). Chi phí tham gia khóa đào tạo là 15 triệu đồng/ học viên. Hình thức học bao gồm: Lớp online và lớp học tại ENERTEAM
Với các giảng viên là các chuyên gia của Vụ Tiết kiệm Năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương), Trường Đại học Bách Khoa TP. Hồ Chí Minh, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh, Đại học Công nghiệp và ENERTEAM các học viên sẽ nắm bắt được các quy định của pháp luật về việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, các kiến thức về tiết kiệm năng lượng trong các hệ thống tiệu thụ năng lượng lớn như: Bơm, quạt; hệ thống điện; hệ thống khí nén; hệ thống điều hòa không khí, hệ thống lạnh công nghiệp, hệ thống hơi và nhiên liệu.
Bên cạnh đó, học viên sẽ được giới thiệu về các thiết bị đo kiểm dùng trong kiểm toán năng lượng, hướng dẫn và thực hành lập báo cáo kiểm toán năng lượng theo quy định. 
Kết thúc khóa đào tạo, học viên vượt qua được kỳ thi sát hạch sẽ được Bộ Công Thương cấp chứng chỉ hành nghề “Kiểm toán viên năng lượng” có giá trị toàn quốc.
Các đơn vị, cá nhân đăng ký khóa đào tạo “Kiểm toán viên Năng lượng” tại đây.
Mai Anh