[In trang]
Điện lực Cần Thơ Kêu gọi cộng đồng sử dụng năng lượng tiết kiệm
Thứ sáu, 25/03/2022 - 18:04
Công ty Ðiện lực TP. Cần Thơ đã và đang phối hợp với các ban, ngành thành phố và các địa phương triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền hưởng ứng Chiến dịch “Giờ Trái đất” năm 2022.
Năm 2022 là năm thứ 13 Chiến dịch “Giờ Trái đất” được hưởng ứng tại Việt Nam và cũng là năm thứ 3 chiến dịch được phát động bằng hình thức trực tuyến, kết hợp với nhiều hoạt động đổi mới, sáng tạo gắn với việc bảo vệ môi trường, sử dụng năng lượng xanh, sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.
Năm nay, Chiến dịch “Giờ Trái đất” được khuyến khích thực hiện với nhiều hoạt động online, vận động mỗi cá nhân, nhất là các tình nguyện viên cùng chia sẻ các thông điệp “Giờ Trái đất” thông qua môi trường mạng; đồng thời kêu gọi cộng đồng hưởng ứng “Giờ Trái đất” bằng 8 cách như ngắt phích cắm điện khi không sử dụng quá 30 phút; tắt công tắc khi ra khỏi phòng, dùng đèn led hay đèn cảm ứng; điều chỉnh máy lạnh trên 25 độ C và đóng cửa kín khi sử dụng; di chuyển bằng xe điện, xe buýt, xe đạp, đi bộ; đem túi sinh thái khi mua hàng; hạn chế sử dụng đồ nhựa dùng một lần; chụp hình hoạt động và chia sẻ “Giờ Trái đất” trên mạng xã hội; tắt đèn trong 1 giờ vào thời điểm diễn ra Chiến dịch “Giờ Trái đất”.
Ðại diện Resort Cồn Khương thực hiện ký cam kết hưởng ứng Chiến dịch “Giờ Trái đất” 2022.
Ðể Chiến dịch “Giờ Trái đất” 2022 mang lại hiệu quả, Công ty Ðiện lực TP. Cần Thơ không chỉ phối hợp với các sở, ngành hữu quan tập trung vào sự kiện tắt đèn trong vòng 1 giờ vào ngày thứ 7, tuần cuối cùng của tháng 3, mà còn đẩy mạnh tuyên truyền bằng các hình thức trực quan sinh động như treo phướn, băng rôn, áp phích, tờ bướm có in các thông điệp tuyên truyền về tiết kiệm năng lượng và biến đổi khí hậu tại các khu vực công cộng, có đông người qua lại.
Công ty Ðiện lực TP. Cần Thơ yêu cầu cán bộ, công nhân viên đăng tải nội dung tuyên truyền về tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng, gắn với bảo vệ môi trường để hưởng ứng “Giờ Trái đất” 2022 thông qua mạng xã hội Facebook, Zalo... Ðồng thời, chỉ đạo điện lực các quận, huyện vận động các tổ chức, hộ dân, cửa hàng, chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn, các cơ sở sản xuất thực hiện tắt các thiết bị điện không cần thiết; hạn chế sử dụng các phương tiện cá nhân để tiết kiệm xăng, dầu, giảm phát thải và nhặt rác; thay việc sử dụng túi nylon bằng các sản phẩm thân thiện môi trường; vận động toàn thể cán bộ, công nhân viên ở các cơ quan, tổ chức, hội, đoàn thể trên địa bàn thành phố hưởng ứng Chiến dịch “Giờ Trái đất” 2022 bằng hành động thiết thực tại gia đình và nơi làm việc; vận động doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại… đồng loạt tắt đèn, các biển hiệu quảng cáo và các thiết bị điện không cần thiết sử dụng, từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút vào thứ bảy, ngày 26-3-2022 để hưởng ứng Chiến dịch.
Chiến dịch “Giờ Trái đất” 2022 được triển khai với nhiều hoạt động thiết thực, nên đã thu hút sự hưởng ứng tham gia của đông đảo người dân, cộng đồng doanh nghiệp… Bà Nguyễn Thị Anh Phương, Quản lý Resort Cồn Khương, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, cho biết: Ðể hưởng ứng Chiến dịch “Giờ Trái đất”, Resort Cồn Khương đã vận động cán bộ, công nhân viên thực hành các biện pháp sử dụng điện hợp lý, hạn chế sử dụng điện vào giờ cao điểm. Ðồng thời, vận động khách lưu trú tại Resort tham gia hưởng ứng Chiến dịch “Giờ Trái đất” trong 1 giờ đồng hồ, từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút vào tối ngày 26-3. Cùng đó, Resort sẽ thực hiện tắt bớt các đèn trang trí và sử dụng nến thay thế tại các khu vực sảnh, quầy và hồ bơi… Không chỉ vậy, Resort Cồn Khương còn chú trọng đến việc tạo mảng xanh cho không gian quanh Resort như trồng cây xanh, sử dụng pin năng lượng mặt trời, phục vụ việc chiếu sáng ở khu vực sân, hồ bơi; chú trọng sử dụng gió và ánh sáng tự nhiên vào ban ngày… Nhờ áp dụng đồng loạt các giải pháp trong sử dụng điện tiết kiệm, Resort Cồn Khương không chỉ tiết giảm điện năng tiêu thụ trong hoạt động kinh doanh, mà còn tạo mảng không gian xanh, sạch, thu hút khách đến lưu trú.
Chiến dịch “Giờ Trái đất” năm nay không chỉ tạo điểm nhấn trong 1 giờ tắt đèn, mà còn kêu gọi cộng đồng cùng chung tay sử dụng năng lượng tiết kiệm, kiến tạo mảng xanh cho môi trường sống… Ông Trương Bá Dinh, Phó trưởng Phòng Kỹ thuật, Công ty Thép Tây Ðô, tại Khu công nghiệp Trà Nóc 1, cho biết: Như thông lệ hằng năm, ngoài cam kết thực hiện tắt các thiết bị khi không sử dụng trong 1 giờ diễn ra Chiến dịch “Giờ Trái đất”, Công ty cũng đã vận động toàn thể cán bộ, công nhân chú ý thực hành tiết kiệm điện; ứng dụng tốt các giải pháp kỹ thuật, công nghệ mới để nâng cao hiệu quả quản lý và sử dụng năng lượng tiết kiệm trong hoạt động sản xuất tại đơn vị. Không chỉ thực hành tiết kiệm năng lượng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty Thép Tây Ðô còn chú trọng việc bố trí và trồng thêm cây xanh ở khu vực sân, khuôn viên tại đơn vị, từ đó vừa tạo được mảng xanh, vẻ mỹ quan cho doanh nghiệp, vừa góp phần bảo vệ môi trường.
Theo báo Cần Thơ