[In trang]
Hà Nội thúc đẩy chương trình điều chỉnh phụ tải điện
Thứ tư, 06/04/2022 - 18:01
Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) cho biết, nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng điện, góp phần bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế - xã hội, Tổng công ty đang xây dựng nhiều giải pháp, trong đó có chương trình điều chỉnh phụ tải điện.
Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) cho biết, nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng điện, góp phần bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế - xã hội, Tổng công ty đang xây dựng nhiều giải pháp, trong đó có chương trình điều chỉnh phụ tải điện.
Điều chỉnh phụ tải điện là một trong những chương trình quản lý nhu cầu điện được EVNHANOI thực hiện hàng năm. (Ảnh minh họa)
Đây là chương trình quản lý nhu cầu điện nhằm khuyến khích khách hàng cùng chung tay thực hiện các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, đáp ứng điều chỉnh nhu cầu sử dụng điện trong khung giờ cao điểm của hệ thống điện. Tham gia chương trình, khách hàng sẽ chủ động tiết giảm các phụ tải không cần thiết, không ảnh hưởng đến dây chuyền sản xuất trong khoảng thời gian cụ thể theo đề nghị của EVNHANOI.
Chương trình này áp dụng đối với các khách hàng hoạt động sản xuất kinh doanh có sản lượng tiêu thụ điện từ 1 triệu kWh/năm trở lên hoặc những khách hàng có tiềm năng tiết giảm phụ tải, có khả năng điều chỉnh phụ tải điện, đã được trang bị công tơ điện tử đo đếm từ xa, đồng thời được truyền số liệu theo chu kỳ 30 phút một lần.
Doanh nghiệp sẽ thực hiện tiết giảm từ 10-20% lượng điện tiêu thụ so với phụ tải thực tế trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận được thông báo thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải điện của ngành điện, đồng thời chủ động lựa chọn quy mô loại phụ tải để ngừng hoặc tính toán lựa chọn dây chuyền sản xuất cho những phụ tải khác để tiết giảm nhu cầu sử dụng điện.
Khi tham gia thực hiện chương trình, khách hàng sẽ tiết kiệm được chi phí sử dụng điện, do giảm nhu cầu sử dụng điện vào giờ cao điểm, nhận được các khoản hỗ trợ, khuyến khích nhất định theo cơ chế của từng chương trình điều chỉnh phụ tải điện cụ thể và nhận được các dịch vụ chăm sóc khách hàng ưu đãi của EVNHANOI như: Nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, rút ngắn thời gian xử lý sự cố lưới điện một cách nhanh nhất; hỗ trợ tối đa các yêu cầu phát sinh trong quá trình sử dụng điện; tư vấn miễn phí về sử dụng điện an toàn và hiệu quả; hỗ trợ chi phí bao thầu bảo dưỡng hệ thống điện của khách hàng...
Tính đến nay, EVNHANOI đã có 511 khách hàng hoạt động sản xuất, kinh doanh ký thỏa thuận tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện, với tổng công suất đăng ký tham gia tiết giảm trên 77MW. Thời gian tới, EVNHANOI tiếp tục chỉ đạo các công ty điện lực trực thuộc tích cực kêu gọi các doanh nghiệp, khách hàng lớn trên địa bàn thành phố chủ động tham gia chương trình.
Theo: Trang tin điện tử ngành điện