[In trang]
Cuộc thi "Sinh viên chung tay tiết kiệm điện'
Thứ tư, 13/04/2022 - 10:07
Khoa Điện- Điện tử, trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) phối hợp với Tổng công ty Điện lực TP.Hồ Chí Minh (EVNHCMC) tổ chức cuộc thi “Sinh viên chung tay tiết kiệm điện”.
Trong bối cảnh nhu cầu sử dụng năng lượng ngày càng tăng cao, việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, đặc biệt là điện năng được xem là một trong những giải pháp hữu hiệu giúp đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, bảo vệ môi trường cũng như giúp phát triển bền vững ngành năng lượng.
Với mục đích trên, Khoa Điện- Điện tử, trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) phối hợp với Tổng công ty Điện lực TP.Hồ Chí Minh (EVNHCMC) tổ chức cuộc thi “Sinh viên chung tay tiết kiệm điện”.
Cuộc thi “Sinh viên chung tay tiết kiệm điện” do TDTU phối hợp EVNHCMC tổ chức.
Mục đích của cuộc thi nhằm tìm kiếm các giải pháp mới mang tính đột phá trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, đặc biệt là tiết kiệm điện. Đồng thời tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức tiết kiệm điện trong sinh viên và cộng đồng, thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả nơi trường học cũng như các hộ gia đình.
Đối tượng tham gia cuộc thi là sinh viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng với các tác phẩm dự thi là infographic, video (thời lượng tối đa 3 phút). Giải thưởng cho mỗi thể loại dự thi (infographic và video) bao gồm kỷ niệm chương, giấy khen và tiêng thưởng cho 01 Giải nhất: 3.000.000 đồng, 01 Giải nhì: 2.500.000 đồng, 02 Giải ba: 2.000.000 đồng, 03 Giải khuyến khích: 1.000.000 đồng.
Tiến sỹ Đồng Sĩ Thiên Châu, Trưởng khoa Điện – Điện tử, Trường ĐH Tôn Đức Thắng cho biết: “Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong việc nâng cao ý thức của người dân về sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, nhất là trong bối cảnh các nguồn tài nguyên đang dần cạn kiệt”.
Theo ông Phạm Việt Anh – Phó Trưởng Ban Truyền thông EVNHCMC, thông qua sự sáng tạo của tuổi trẻ, các bạn sinh viên sẽ đóng góp những sản phẩm tuyên truyền hấp dẫn, giúp phổ biến kiến thức và lan tỏa trong cộng đồng tinh thần chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.
Thời gian đăng ký dự thi từ ngày 15/4/2022, dự kiến tổ chức trao giải ngày 15/6/2022.
Thông tin chi tiết cuộc thi TẠI ĐÂY.
Mai Anh