[In trang]
Doanh nghiệp Hà Lan mong muốn hợp tác phát triển năng lượng điện gió tại Bắc Giang
Thứ tư, 27/04/2022 - 19:08
Vừa qua, UBND tỉnh Bắc Giang làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ quán Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam và Công ty Pondera (Hà Lan) trao đổi về hợp tác phát triển năng lượng sạch và năng lượng tái tạo trên địa bàn tỉnh.
Tại đây, đại diện Đại sứ quán Vương quốc Hà Lan và Công ty Pondera cảm ơn lãnh đạo tỉnh Bắc Giang đã đón tiếp và làm việc với Đoàn. Đại diện Công ty Pondera cho biết, doanh nghiệp được thành lập từ năm 2007, hoạt động trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và phát triển năng lượng điện gió trên toàn cầu. 
Quang cảnh buổi làm việc.
Công ty nhận thấy Bắc Giang là địa phương có tiềm năng phát triển năng lượng tái tạo, nhất là năng lượng điện gió. Việc phát triển thêm nguồn năng lượng này sẽ khắc phục tình trạng thiếu điện hiện nay. Qua đó bảo đảm nguồn điện phục vụ cho sản xuất và an ninh năng lượng. 
Công ty mong muốn được tham gia hợp tác thực hiện dự án phát triển năng lượng điện gió tại tỉnh Bắc Giang. Qua khảo sát trên địa bàn tỉnh, Công ty nhận thấy để phát triển nguồn năng lượng này, tỉnh cần chọn khu vực có tốc độ gió cao, cách xa khu dân cư, sân bay…như ở các huyện: Yên Dũng, Lục Nam, Sơn Động.
Trao đổi tại buổi làm việc, đồng chí Phan Thế Tuấn cảm ơn Đại sứ quán Vương quốc Hà Lan và Công ty Pondera đã cung cấp những thông tin quan trọng về tiềm năng có thể phát triển điện gió tại tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh, tỉnh rất mong muốn có các nhà đầu tư lớn khảo sát, thực hiện dự án phát triển năng lượng điện gió.
Hiện nay, đã có 7 nhà đầu tư lớn xin khảo sát, lập quy hoạch 10 dự án năng lượng điện gió tại các huyện: Sơn Động, Lục Ngạn, Lục Nam và Yên Dũng với tổng công suất đăng ký 700 MW. Tuy nhiên, do Quy hoạch điện VIII chưa được phê duyệt nên tỉnh chỉ đang cho phép các nhà đầu tư khảo sát, lắp đặt cột gió phục vụ công tác lập dự án. 
Đồng chí Phan Thế Tuấn tặng quà cho đoàn công tác của Đại sứ quán Vương quốc Hà Lan.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết Bắc Giang đang trên đà phát triển, tăng trưởng kinh tế cao, nhu cầu sử dụng điện lớn trong khi năng lượng điện gió là nguồn năng lượng đang được Chính phủ Việt Nam khuyến khích. Vì vậy đề nghị phía doanh nghiệp của Hà Lan cần có sự nghiên cứu, tìm hiểu kỹ về địa điểm khảo sát tại tỉnh Bắc Giang tránh trùng với các đơn vị khác, bảo đảm hiệu quả khi thực hiện.
Theo: Báo Bắc Giang