[In trang]
Việt Nam và Singapore thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực năng lượng
Thứ năm, 05/05/2022 - 08:46
Vừa qua, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đặng Hoàng An đã có buổi làm việc với ngài Jaya Ratnam, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Singapore tại Việt Nam trao đổi về một số vấn đề liên quan đến lĩnh vực năng lượng.
Tham dự buổi làm việc có đại diện của các đơn vị của Bộ Công Thương, bao gồm: Vụ Thị trường châu Á – châu Phi, Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững; Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo.
Tại buổi làm việc, hai bên ghi nhận sự phát triển của quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Singaporetrong thời gian qua trong lĩnh vực công nghiệp, năng lượng. Hai bên đã chia sẻ về sự cần thiết trong việc thiết lập một nền tảng hợp tác bền vững trong lĩnh vực năng lượng để cùng ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển bền vững và phù hợp với các cam kết tại Hội nghị COP 26 vừa qua.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An tại buổi làm việc. 
Phía Singapore thể hiện quan tâm trong việc thúc đẩy hơn nữa các hoạt động hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng sạch và năng lượng tái tạo.
Thứ trưởng Đặng Hoàng An đánh giá cao đề xuất của Singapore trong việc thúc đẩy hoạt động hợp tác năng lượng giữa hai nước. Trong thời gian qua, hai nước cũng đã có nhiều cơ hội trao đổi tại các diễn đàn năng lượng song phương, đa phương. Việt Nam luôn quan tâm đến chuyển đổi năng lượng, hướng tới năng lượng xanh và phát triển bền vững vì vậy luôn sẵn sàng hợp tác, học hỏi kỹ thuật mới từ các nước để đảm bảo được nhu cầu năng lượng trong nước.
Kết thúc buổi làm việc, hai bên nhất trí sẽ tiếp tục duy trì cơ chế trao đổi để có thể đưa ra các đề xuất cụ thể, đẩy mạnh hoạt động hợp tác trong lĩnh vực năng lượng giữa Việt Nam và Singapore.
Hương Linh