[In trang]
Lợi ích thiết thực từ việc tiết kiệm điện tại Long An
Thứ ba, 17/05/2022 - 15:42
Ngay từ đầu năm, Công ty Điện lực (PC) Long An đã đề ra kế hoạch và triển khai các giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng điện tiết kiệm, bảo đảm cấp điện liên tục và ổn định phục vụ sản xuất, kinh doanh và nhu cầu sinh hoạt thiết yếu của người dân.
Là đơn vị thực hiện nhiệm vụ cung ứng điện năng, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương, PC Long An luôn chủ động các giải pháp, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ngay từ đầu năm, Công ty Điện lực (PC) Long An đã đề ra kế hoạch và triển khai các giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng điện tiết kiệm, bảo đảm cấp điện liên tục và ổn định phục vụ sản xuất, kinh doanh và nhu cầu sinh hoạt thiết yếu của người dân.
PC Long An tập trung công tác tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hợp lý, an toàn và hiệu quả. Đơn vị chuẩn bị đầy đủ các kịch bản, nội dung để hoàn thành tốt nhiệm vụ này, góp phần thay đổi thói quen, giúp khách hàng sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm, nhất là trong mùa nắng nóng.
Ông Lê Hoàng Oanh - Giám đốc Công ty Điện lực Long An cho biết, Công ty tổ chức phát video clip, chạy chữ các khẩu hiệu tuyên truyền, vận động sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả tại phòng giao dịch khách hàng của các điện lực trực thuộc; phát hành thư ngỏ đến khách hàng sản xuất công nghiệp để vận động áp dụng các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Đơn vị phối hợp các đoàn thể, trường học tổ chức tuyên truyền đến người dân, học sinh thực hiện nhiều giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hợp lý,...
Bên cạnh đó, phối hợp các cơ quan truyền thông như: Báo Long An, Đài Phát thanh và Truyền hình Long An,... thực hiện các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất, sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, thiết bị điện hiệu suất cao; đồng thời, thường xuyên tổ chức kiểm tra tình hình sử dụng điện.
Việc tiết kiệm điện trong trường học cũng được ngành điện trên địa bàn tỉnh quan tâm, Cụ thể, phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Tân An chọn 2 trường học để tuyên truyền nhằm trang bị cho học sinh kiến thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả và hình thành thói quen, ý thức thực hành tiết kiệm năng lượng.
 Nhân viên điện lực trao đổi với đơn vị địa phương về các biện pháp tuyên truyền, vận động người dân sử dụng điện tiết kiệm (Ảnh: Báo Long An)
Việc triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp đã góp phần hình thành thói quen sử dụng năng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn.Đại diện Công ty TNHH Active Creation, huyện Thủ Thừa cho biết: "Ngành Điện thực hiện nhiều hoạt động thiết thực trong tuyên truyền tiết kiệm điện. Qua đó, Công ty được hướng dẫn cụ thể các giải pháp, bổ sung và nâng cao kiến thức trong việc sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm, an toàn và hiệu quả. Công ty có kế hoạch điều chỉnh công suất phụ tải, thay thế bằng các thiết bị, máy móc có công nghệ mới vừa tăng hiệu quả sản xuất, vừa tiết kiệm điện”.
Bên cạnh đó, gia đình bà Nguyễn Thị Hồng Thu, ngụ ấp Hòa Quới, xã Tân Chánh, huyện Cần Đước, nhờ áp dụng những giải pháp mà ngành điện hướng dẫn giúp việc sử dụng điện của gia đình hợp lý, tiết kiệm và hiệu quả. Bà Thu chia sẻ: "Trước đây, gia đình tôi chỉ biết lắp điện và sử dụng thuần túy. Sau nhiều lần được tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng điện tiết kiệm, an toàn của điện lực, gia đình tôi đã áp dụng và thấy hiệu quả thiết thực. Cụ thể, tiền điện sinh hoạt hàng tháng giảm, chúng tôi biết lựa chọn những thiết bị tiết kiệm điện dùng trong gia đình. Đặc biệt, áp dụng tiết kiệm điện vào nuôi tôm rất hiệu quả. Gia đình sử dụng dụng cụ, máy móc và thiết bị điện tiên tiến, hiện đại vào sản xuất, thay thế những thiết bị trước đây. Hệ thống điện lắp đặt tự động, sử dụng biến tần, nhờ đó tiền điện nuôi tôm giảm phân nửa (giảm khoảng 15 triệu đồng/tháng) so với trước”.
Ông Lê Hoàng Oanh thông tin thêm: Công tác tuyên truyền tiết kiệm điện là hoạt động thường xuyên của Công ty nhằm nâng cao nhận thức trong việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả của khách hàng sử dụng điện. Thời gian tới, ngành Điện tiếp tục thực hiện các hoạt động phù hợp, hiệu quả để lan tỏa sâu, rộng công tác tuyên truyền tiết kiệm điện đến khách hàng cũng như cộng đồng. Mặt khác, ngành điện kêu gọi sự hợp tác và chia sẻ từ khách hàng sử dụng điện, mong muốn nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ của các cấp chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể thông qua các hành động thiết thực trong việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, góp phần đáp ứng nhu cầu điện cho phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường và bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.
Hương Linh