[In trang]
Nghệ An tổ chức hội thi tuyên truyền tiết kiệm năng lượng trong hộ gia đình
Thứ sáu, 17/06/2022 - 14:09
Cuộc thi nhằm tuyên truyền, phổ biến thông tin, vận động cán bộ, giáo viên, học sinh và nhân dân nâng cao nhận thức, từ đó có những chuyển biến mạnh mẽ trong hành động về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong cộng đồng dân cư.
Ngày 16/6, Sở Công Thương và Công ty Điện lực Nghệ An tổ chức "Hội thi tuyên truyền tiết kiệm năng lượng trong hộ gia đình" tại huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.
Ông Trần Thanh Hải - Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết: Hội thi tuyên truyền tiết kiệm năng lượng trong hộ gia đình tại huyện Yên Thành là một trong bốn hội thi được tổ chức trong năm 2022 trên toàn tỉnh và cũng là hội thi được tổ chức giữa các xã với nhau. Các đội tham dự cuộc thi sẽ trải qua ba phần thi gồm: màn chào hỏi, trả lời câu hỏi trắc nghiệm và phần thi năng khiếu chuyển tải thông điệp “Tiết kiệm năng lượng là tiết kiệm ngân quỹ quốc gia”.
Ban tổ chức trao giải cho các đội thi (Ảnh: Báo Nghệ An)
Qua hội thi nhằm tuyên truyền phổ biến thông tin, vận động mọi tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức, trách nhiệm đối với nguồn tài nguyên nhiên liệu - năng lượng quốc gia, cũng như thực hiện các giải pháp mới để sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; khai thác các nguồn năng lượng mới, năng lượng tái tạo, năng lượng xanh, sạch để góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Đồng thời, hình thành thói quen sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong mọi hoạt động, tiết kiệm năng lượng trở thành hoạt động thường xuyên trên mọi lĩnh vực. Từ đó có những chuyển biến mạnh mẽ trong hành động về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong cộng đồng dân cư, hướng tới mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.
Tại buổi lễ, đại diện Công ty Điện lực Nghệ An, huyện Yên Thành cam kết sẽ hưởng ứng tích cực, thực hiện nghiêm túc Chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại đơn vị và lan tỏa tại nhiều địa phương, cộng đồng.
Dịp này, Công ty cổ phần Phích nước - Bóng đèn Rạng Đông đã giới thiệu các giải pháp tiết kiệm năng lượng, tổ chức trò chơi cho khán giả. Công ty Điện lực Nghệ An cũng đã trao các phần quà hỗ trợ người dân gặp khó khăn.
Hương Linh