[In trang]
Gợi ý cách lựa chọn và sử dụng camera giám sát hiệu quả và tiết kiệm điện
Thứ ba, 09/08/2022 - 13:56
Camera giám sát ngày càng phổ biến và được nhiều người lựa chọn lắp đặt để đảm bảo an ninh. Tuy nhiên, cách lựa chọn cũng như cách sử dụng camera như thế nào để vừa tăng tuổi thọ cho thiết bị và lại vừa tiết kiệm điện năng không phải ai cũng biết.
Camera giám sát là thiết bị được lắp đặt để hỗ trợ việc giám sát, quản lý khi ở xa. Nó sẽ được kết nối với các thiết bị máy tính, điện thoại và có thể quan sát trực tiếp, quan sát từ xa. Việc trang bị hệ thống camera cho gia đình, doanh nghiệp, cơ quan, nhà xưởng… là một nhu cầu thiết yếu để đảm bảo an ninh, mang lại cảm giác an tâm hơn.
Lựa chọn camera giám sát
Hiện nay, trên thị trường có các loại camera giám sát chính gồm camera analog truyền thống, camera analog HD, camera IP. Mỗi loại camera sẽ có sự khác nhau về góc quay, độ lưu trữ, độ phơi sáng, khả năng chịu thời tiết… với nhiều chủng loại và mức giá khác nhau. Vì vậy, nên tìm hiểu vị trí định lắp đặt camera và nhu cầu để chọn mua cho phù hợp.
- Xác định khu vực muốn quan sát, theo dõi và khoảng cách tới đối tượng trước khi chọn mua camera giám sát.
- Lựa chọn tiêu cự camera khi chọn mua camera giám sát bởi đây là yếu tố quyết định lớn đến độ nét của camera. Tiêu cự càng lớn thì số lượng điểm ảnh của camera càng nhiều, dẫn đến chất lượng hình ảnh càng nét.
- Chọn mua camera phù hợp từng loại môi trường. Ví dụ, môi trường ngoài trời thì nên chọn các loại camera chống nước, môi trường bên trong thì chọn các loại camera dành cho không gian bên trong.
- Nên chọn camera giám sát có đèn LED hồng ngoại (IR) chiếu sáng vùng quan sát để có thể để giám sát ban đêm và nơi ánh sáng yếu.
- Chú ý tới độ phân giải - yếu tố quyết định lớn đến độ nét của camera. Độ phân giải camera càng lớn  thì số lượng điểm ảnh của camera càng nhiều, dẫn đến chất lượng hình ảnh càng nét
Sử dụng camera giám sát
Để giúp tăng tuổi thọ cho camera cũng như giúp tiết kiệm điện năng, người sử dụng cần chú ý những nguyên tắc dưới đây:
- Tuân thủ hướng dẫn cài đặt và sử dụng camera giám sát theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
- Thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống camera giám sát để bộ camera có thể hoạt động ổn định nhất bằng cách vệ sinh thiết bị camera định kỳ, thường xuyên kiểm tra các kết nối, đường truyền.
- Hạn chế tối đa tình trạng rút nguồn điện nhiều lần, đồng thời duy trì cho hệ thống một nguồn điện ổn định.
- Không rút nguồn máy đột xuất trong khi hoạt động.
- Luôn chú ý cập nhật phần mềm mới nhất của hệ thống.
Tố Quyên