[In trang]
Nhân rộng mô hình tuyên truyền tiết kiệm điện tại Gia Lai
Thứ ba, 13/09/2022 - 09:35
Công ty Điện lực Gia Lai (PC Gia Lai) vừa tổ chức thành công Hội nghị tuyên truyền sử dụng điện an toàn – tiết kiệm tại làng Kon Cha Rã huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai).
Tỉnh Gia Lai nói chung và huyện Mang Yang nói riêng là địa phương có tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số cao, chủ yếu sinh sống ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, địa hình phức tạp, dân cư thưa thớt, nhận thức còn hạn chế nên ý thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm của đồng bào chưa cao.
Qua khảo sát việc sử dụng điện của từng hộ dân trên địa bàn huyện, PC Gia Lai nhận thấy việc hướng dẫn tuyên truyền cho người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là vấn đề thiết thực cần phải đẩy mạnh.
Điện lực Mang Yang tổ chức thành công Hội nghị tuyên truyền sử dụng điện an toàn – tiết kiệm tại làng Kon Cha Rã (xã Hà Ra, huyện Mang Yang) (Ảnh: Báo Công Thương) 
Tại hội nghị, PC Gia Lai đã thực hiện mô hình hướng dẫn bà con sử dụng các thiết bị điện, các công cụ dụng cụ sửa chữa điện, các vật liệu đảm bảo an toàn điện, các mối nguy hiểm tiềm ẩn tiềm tàng hiện hữu có thể xảy ra để khắc phục như: mối nối dây sau công tơ không đảm bảo, trụ đỡ dây không đủ chiều cao, không chắc chắn, các hình ảnh thực tế về các điểm mất an toàn đều được chiếu lên trên tivi cho bà con trong làng.
Ông Trần Thanh Tuấn – Chủ tịch UBND xã Hà Ra cho biết: "Từ trước tới nay, bà con nhân dân trên địa bàn xã chỉ được nghe và hướng dẫn sử dụng điện an toàn hiệu quả trên các phương tiện thông tin đại chúng. Việc Điện lực Mang Yang xuống trực tiếp địa bàn để tuyên truyền cho hơn 300 hộ dân trong làng hiểu và biết cách sử dụng điện an toàn hiệu quả, bảo vệ hành lang an toàn điện như thế nào là đúng nhất là việc làm hết sức có ý nghĩa của ngành điện”.
Thông qua buổi tuyên truyền, Điện lực Mang Yang mong muốn bà con nắm và hiểu tổng thể các vấn đề liên quan đến an toàn sử dụng điện, mong muốn bà con áp dụng vào thực tế trong thời gian tới. Đây cũng là lần đầu tiên, Điện lực Mang Yang tổ chức hội nghị sử dụng điện an toàn – tiết kiệm tại làng Kon Cha Rã. Trong thời gian tới, Điện lực sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình và sẽ tiếp tục tổ chức tại các làng khác, xã khác trên địa bàn huyện.
Trong thời gian qua, PC Gia Lai đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động người dân, các cơ quan, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh Gia Lai thực hiện tiết kiệm điện với nhiều hình thức đa dạng như cắt giảm đèn quảng cáo, trang trí của các cơ sở dịch vụ thương mại cũng như hệ thống chiếu sáng vườn hoa, công viên.
Các Điện lực trực thuộc làm việc với các đội công trình đô thị, các phòng chức năng của huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc thực hiện tiết kiệm điện theo Chỉ thị 171/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và theo biên bản cam kết với các Điện lực. Đơn vị quản lý điện chiếu sáng các địa phương đã chủ động thay thế các bóng đèn thuỷ ngân chiếu sáng bằng đèn tiết kiệm điện, giảm bớt thời gian chiếu sáng và số lượng đèn trang trí, khống chế tự động về thời gian đóng cắt điện và thực hiện chiếu sáng so le…
Bên cạnh đó, PC Gia Lai còn kêu gọi toàn thể cán bộ, công nhân viên trong đơn vị gương mẫu thực hiện tiết kiệm điện, xây dựng thói quen của người sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong sinh hoạt gia đình cũng như trực tiếp xuống các tổ dân phố, cụm dân cư phát cẩm nang tuyên truyền tiết kiệm điện. Với đa dạng hình thức tuyên truyền theo phương châm “mưa dầm thấm lâu”, người dân đã ý thức được việc tiết kiệm điện, qua đó góp phần giảm chi phí của người dân và doanh nghiệp, đồng thời bảo đảm an ninh năng lượng, nhất là trong điều kiện ngành điện vẫn còn khó khăn về vốn đầu tư. Sử dụng điện tiết kiệm đã từng bước đi vào đời sống xã hội, đem lại những hiệu quả tích cực, góp phần làm giảm áp lực cho Điện lực Gia Lai nói riêng và ngành điện nói chung.
Tuệ Lâm