[In trang]
Khoá đào tạo Người Quản lý Năng lượng tháng 11/2022
Thứ hai, 03/10/2022 - 09:16
Vụ Tiết kiệm Năng lượng và Phát triển Bền vững, Bộ Công Thương phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển về Tiết kiệm Năng lượng - ENERTEAM, tổ chức khóa đào tạo “Người Quản lý Năng lượng”.
Chương trình đào tạo nằm trong hoạt động thường niên của Chương trình Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 - 2030.
Khoá đào tạo "Người Quản lý Năng lượng" với mục đích cung cấp kiến thức về quản lý năng lượng theo quy định tại Điều 33, Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, giúp doanh nghiệp giảm chi phí điều hành và sản xuất thông qua thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu suất sử dụng năng lượng của thiết bị.
Bên cạnh đó, khoá học sẽ giúp nâng cao nhận thức của học viên về tiết kiệm năng lượng, khuyến khích việc áp dụng các tập quán tốt về năng lượng. Từ đó, giúp doanh nghiệp đánh giá và sắp xếp thứ tự ưu tiên để áp dụng các công nghệ mới hiệu quả năng lượng, có tính tương thích cao và hỗ trợ các hệ thống quản lý khác như ISO 9001, ISO 14001. Góp phần giảm phát thải khí nhà kính, đảm bảo việc tuân thủ các luật định về năng lượng.

Kết thúc khóa đào tạo, học viên sẽ được Bộ Công Thương cấp chứng chỉ “Người quản lý năng lượng” có giá trị toàn quốc.
Đối tượng tham gia khóa đào tạo là người tốt nghiệp đại học trở lên lĩnh vực năng lượng, các ngành kỹ thuật hoặc các ngành có liên quan đến quản lý năng lượng.
Tham gia khóa đào tạo, các học viên sẽ được các giảng viên là các chuyên gia Vụ Tiết kiệm Năng lượng và Phát triển bền vững - Bộ Công Thương, Trường Đại học Bách Khoa TP. Hồ chí Minh và ENERTEAM hướng dẫn nắm bắt Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, hệ thống quản lý năng lượng.
Bên cạnh đó, học viên được tiếp cận với các kiến thức về tiết kiệm năng lượng trong các hệ thống tiêu thụ năng lượng lớn như: Bơm, quạt; hệ thống điện; hệ thống khí nén; hệ thống điều hòa không khí, hệ thống chiếu sáng và động cơ điện, hệ thống hơi,...  
Đơn vị, cá nhân đăng ký khóa đào tạo "Người quản lý năng lượng" TẠI ĐÂY
Tố Quyên