[In trang]
Điện lực Phú Thọ tăng cường tuyên truyền, kiểm tra hạn chế tổn thất điện năng
Thứ tư, 22/02/2023 - 08:21
Bằng những giải pháp tăng cường công tác tuyên truyền tới người dân để sử dụng điện đúng mục đích, năm 2022, số khách hàng vi phạm sử dụng điện tại Phú Thọ giảm 50% so với cùng kỳ năm 2021. Tỷ lệ tổn thất điện năng còn 4,72%, giảm 0,3% so với năm 2021.
Những năm gần đây, do nhu cầu sử dụng điện của của khách hàng tăng cao nên nhiều người đã có hành vi vi phạm sử dụng điện, những hành vi này không những tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn, dẫn đến các vụ tai nạn điện đáng tiếc mà còn làm tăng tổn thất điện năng cho trạm biến áp và hệ thống đường dây mà Công ty điện lực Phú Thọ đang quản lý.
Kiểm tra sử dụng điện tại TBA Sơn Vi 5, xã Sơn Vi, huyện Lâm Thao (Ảnh: Điện lực Phú Thọ)
Để hạn chế hành vi này, Công ty đã chỉ đạo các Điện lực cấp huyện, thị, thành phố tăng cường công tác kiểm tra sử dụng điện ngày và đêm để ngăn ngừa các hành vi vi phạm sử dụng điện, thực hiện thay thế công tơ có chức năng giám sát từ xa. Đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng để tuyên truyền, cảnh báo hậu quả của các hành vi sai phạm.
Do đó, trong năm 2022, số khách hàng vi phạm sử dụng điện giảm 50% so với cùng kỳ năm 2021. Đồng thời, tỷ lệ tổn thất điện năng còn 4,72%, giảm 0,3% so với năm 2021.
Phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được, ngay từ  đầu năm 2023, Điện lực Phú Thọ đã triển khai tuyên truyền đồng loạt đến từng hộ dân và đặc biệt là trong các buổi họp tại các khu dân cư trên địa bàn quản lý của 11 Điện lực, bao gồm 01 Thành phố và 13 huyện, thị trong toàn tỉnh; Phối hợp với các cấp chính quyền ở địa phương và công an trong việc kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp trộm cắp điện theo quy định.
Về phía Công ty Điện lực Phú Thọ, đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp nhằm hạn chế tổn thất điện năng. Trong đó, xây dựng kế hoạch thường xuyên cải tạo, sửa chữa, làm mới hệ thống đường dây, trạm biến áp, cột; thay máy biến áp kém chất lượng; đầu tư cải tạo dây dẫn hạ áp; xử lý tiếp xúc các mối nối, vận hành hệ thống tụ bù, cân pha san tải, phát quang hành lang tuyến, thay thế công tơ kẹt cháy… Đồng thời thành lập tổ chỉ đạo giảm tổn thất điện năng, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cá nhân chịu trách nhiệm quản lý.
Trong thời gian tới, Điện lực Phú Thọ hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Đây sẽ là tiền đề quan trọng để giảm thiểu các vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra và góp phần giúp ngành Điện lực hoàn thành các chỉ tiêu về giảm tổn thất điện năng trong năm 2023.
Tuệ Lâm