[In trang]
Crystal Martin Việt Nam nỗ lực phát triển các giải pháp tiết kiệm năng lượng
Thứ sáu, 21/07/2023 - 08:49
Cải tiến công nghệ - kỹ thuật, sử dụng năng lượng tái tạo và nâng cao nhận thức cán bộ công nhân viên là những giải pháp giúp Công ty TNHH Crystal Martin Việt Nam giành giải nhì "Giải thưởng hiệu quả năng lượng trong công nghiệp năm 2022"
Với sứ mệnh sản xuất kinh doanh phải song hành với phát triển bền vững, Công ty TNHH Crystal Martin Việt Nam luôn quan tâm chú trọng đến những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng và bảo vệ môi trường. Trong đó, việc không ngừng cải tiến, phát triển công nghệ - kỹ thuật là giải pháp quan trọng hàng đầu được doanh nghiệp ưu tiên phát triển.
Cụ thể, đối với hệ thống chiếu sáng, công ty sử dụng 100% đèn trong nhà máy là đèn LED T5, T8; đèn LED hiệu suất cao. Đồng thời, sử dụng cảm biến để điều khiển bật/tắt đèn chiếu sáng tại các khu vực hạn chế người qua lại, cũng như cài đặt hẹn giờ để bật/tắt đèn chiếu sáng trong và ngoài giờ làm việc như: đèn trần khu vực sản xuất, đèn biển tên công ty, đèn đường chiếu sáng nội bộ. Việc sử dụng toàn bộ hệ thống chiếu sáng bằng đèn LED công nghệ cao đã giúp công ty tiết kiệm hơn từ 10 - 20% so với đèn LED trước đó.
Hệ thống đèn LED hiệu suất cao tại Công ty TNHH Crystal Martin Việt Nam.
Đối với những trang thiết bị tiêu thụ nhiều điện năng như máy may, nồi hơi, máy nén khí, chiller,... công ty đã triển khai thay thế hoàn toàn các thiết bị cũ bằng các thiết bị có hiệu suất cao và lắp đặt thêm máy biến tần để tối ưu hoá việc sử dụng với nhu cầu phụ tải. Bên cạnh đó, để gia tăng hiệu quả sử dụng năng lượng của các thiết bị, công ty đã lắp đặt đồng hồ đo điện, đồng hồ đo nước tại nhiều khu vực nhỏ lẻ nhằm kiểm soát việc sử dụng năng lượng của các bộ phận và tận dụng nhiệt dư để tái sử dụng trong quá trình sản xuất.
Ngoài ra, Crystal Martin luôn tăng cường việc sử dụng hệ thống điện mặt trời mái nhà thông qua việc lắp đặt thêm 2 hệ thống điện mặt trời mái nhà với 3.960 tấm pin năng lượng mặt trời cung cấp khoảng 15% lượng điện tiêu thụ cho nhà máy và lắp đặt hệ thống nước nóng bằng năng lượng mặt trời để cung cấp nước sinh hoạt cho khu vực nhà vệ sinh, phòng nồi hơi điện.
Bằng việc sử dụng hệ thống năng lượng mặt trời, nhà máy tiết kiệm hơn 28,000kWh điện mỗi năm 
Bên cạnh giải pháp về công nghệ - kỹ thuật, công ty TNHH Crystal Martin đặc biệt chú trọng tới việc nâng cao nhận thức của công nhân viên trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả thông qua các buổi tuyên truyền, các khóa đào tạo, hội thảo; Thành lập nhóm quản lý năng lượng của nhà máy và đề xuất tổ chức chương trình đánh giá năng lượng nội bộ hàng tháng.
Đồng thời, dán biển cảnh báo sử dụng năng lượng tiết kiệm tại các vị trí công tắc, bảng hướng dẫn nhiệt độ cài đặt điều hòa (25 – 27oC). Những hoạt động này không chỉ giúp thay đổi thói quen và nâng cao ý thức của công nhân viên khi sử dụng điện năng mà còn giúp tìm kiếm các giải pháp tiết kiệm năng lượng và tối ưu hóa việc sử dụng tại doanh nghiệp.
Với những giải pháp tiết kiệm năng lượng kể trên, Công ty TNHH Crystal Martin Việt Nam đã xuất sắc giành giải nhì tại "Giải thưởng hiệu quả năng lượng trong công nghiệp năm 2022" do được Bộ Công Thương và Hội Khoa học và công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam (VECEA) phối hợp tổ chức. Đây cũng là  năm thứ 2 liên tiếp công ty đạt được giải thưởng danh giá này.
Trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục đầu tư về nghiên cứu và phát triển để có các giải pháp tiết kiệm năng lượng hiệu quả hơn giúp cải tiến doanh nghiệp vì mục tiêu phát triển bền vững.
Công ty TNHH Crystal Martin (Việt Nam) là thành viên của Tập đoàn Quốc tế Crystal có trụ sở chính tại Hồng Kông. Crystal Martin (Việt Nam) là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) được xây dựng và đưa vào hoạt động từ tháng 7 năm 2012. Hiện nay nhà máy có gần 10.000 nhân viên trên diện tích khoảng 13ha, mỗi năm xuất khẩu khoảng 80.000.000 sản phẩm. Sản phẩm của chúng tôi là mặt hàng đồ lót, đồ bơi của các thương hiệu nổi tiếng đến từ Mỹ, châu  u và Nhật Bản như: Victoria’s Secret, Pink, H&M, Uniqlo, Lane Bryant, Abercrombie & Fitch, GAP, PUMA…
Năm 2020, công ty đã vinh dự được Bộ Công Thương công nhận là một trong các “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” với tổng kim ngạch đạt gần 200 triệu đô la Mỹ.
Tố Quyên