[In trang]
Những cách để giữ mát cho ngôi nhà trong mùa hè
Thứ ba, 07/03/2023 - 08:04
Những mẹo làm mát mùa hè này có thể giúp ngôi nhà của bạn thoải mái hơn.
Lợi ích của việc làm mát ngôi nhà vào mùa hè
Theo giám đốc dự án cấp cao tại Trung tâm Climateworks của Úc, Tiến sĩ Gill Armstrong, việc nâng cấp hiệu quả năng lượng cho ngôi nhà của bạn có thể giảm hóa đơn tiền điện tăng vọt, cải thiện sức khỏe và sự thoải mái. Điều này được hỗ trợ bởi nghiên cứu năm 2022 của Sustainability Victoria, cho thấy những ngôi nhà tiết kiệm năng lượng hơn giúp tiết kiệm tiền cho các hóa đơn cũng như mang lại những lợi ích nghiêm trọng cho sức khỏe.
Theo nghiên cứu, cứ 1 USD tiết kiệm được trong hóa đơn năng lượng thì có mối liên hệ với việc tiết kiệm được 10 USD chi phí chăm sóc sức khỏe.
Tiến sĩ Anderson nói: "Chúng tôi có đồ nội thất mới và tất cả những thứ đó, nhưng thực sự một trong những tiện nghi lớn nhất là thiết lập ngôi nhà của bạn để loại bỏ sức nóng vào mùa hè và giữ nhiệt vào mùa đông.
 Cửa sổ lắp kính hai lớp có thể giảm gần 30% sự thất thoát nhiệt và tăng nhiệt trong nhà
Mẹo giải nhiệt mùa hè đơn giản cho ngôi nhà của bạn
Tiến sĩ Armstrong nói rằng chúng ta có thể cải thiện hiệu suất của ngôi nhà của mình mà không tốn nhiều tiền.
Chặn ánh nắng mặt trời
Bước đầu tiên là nhận biết nơi mặt trời chiếu vào nhà của chúng ta và chặn nó bằng rèm hoặc cửa chớp, đặc biệt là đối với các cửa sổ quay mặt về hướng Bắc và hướng Tây.
Chú ý các khoảng trống trong nhà
Lượng nhiệt dư thừa cũng xâm nhập vào nhà thông qua các khe hở của lớp cách nhiệt, vì vậy Tiến sĩ Armstrong khuyên nên kiểm tra xem lớp cách nhiệt có bị thiếu hoặc hư hỏng không, đặc biệt là trên mái nhà.
Tương tự như vậy, cô ấy nói rằng mọi người nên tìm kiếm bất kỳ khoảng trống nào trong nhà của họ, chẳng hạn như dưới cửa ra vào và cửa sổ, những thứ có thể khiến nhiệt lượng không cần thiết lọt vào.
Tiến sĩ Armstrong nói: "Tôi thực sự ngạc nhiên về việc nhà của một số người gần giống như những chiếc máy xay pho mát, đến mức họ không liên kết các khoảng trống trên tường với quá nhiều nhiệt đi vào hoặc nhiệt thoát ra ngoài".
"Cửa ra vào không phù hợp, cửa sổ không phù hợp, bịt kín những khoảng trống đó và sơn lại".
Tạo bóng râm
Tiến sĩ Armstrong nói thêm việc che nắng bên ngoài hoặc trồng cây có thể giúp che nắng vào mùa hè.
Cửa sổ kính
Mặc dù cần đầu tư nhiều hơn một chút, nhưng cửa sổ lắp kính hai lớp có thể giảm gần 30% sự thất thoát nhiệt và tăng nhiệt trong nhà.
Theo: VTV.vn