[In trang]
Năm 2022, Vĩnh Long tiết kiệm 27,3 triệu kWh điện
Thứ ba, 07/03/2023 - 07:59
Năm 2022, Công ty Điện lực (PC) Vĩnh Long tiết kiệm 27,3 triệu kWh điện, tương đương 2,2% sản lượng thương phẩm, đạt 108,3% kế hoạch.
Để có được kết quả đó, năm 2022, PC Vĩnh Long tiếp tục phối hợp có hiệu quả cùng các tổ chức đoàn thể và địa phương trong tỉnh Vĩnh Long tuyên truyền về sử dụng điện an toàn và tiết kiệm. Công ty đã phối hợp tuyên truyền 65 lượt qua các kênh trực tiếp và các đài truyền thanh địa phương; lắp đặt băng rôn, treo và phát tờ rơi tiết kiệm điện.
Đồng thời, phối hợp tốt với các tổ chức đoàn thể và địa phương trong tỉnh triển khai hiệu quả hoạt động tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm điện; tổ chức chương trình “Ấp/ Khóm văn hoá tiết kiệm điện” thu hút sự tham gia đông đảo của các hộ dân.
Bà Trần Thị Hồng Vân, Khóm 1- thị trấn Long Hồ cho biết: “Trước đây nghe đài nói về sử dụng điện tiết kiệm, nhưng tôi cũng chưa hiểu chính xác. Qua hướng dẫn trực tiếp của ngành điện lực về cách sử dụng điện tiết kiệm điện, tôi được biết rõ về sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả thiết thực; cũng như cách sử dụng hiệu quả các thiết bị điện gia dụng như tivi, máy giặt, tủ lạnh.... Qua đó, tôi cũng biết được cách sử dụng tiết kiệm điện hiệu quả, giữ cho các thiết bị sử dụng được bền hơn.”
PC Vĩnh Long phát cẩm nang Tiết kiệm điện cho các em học sinh trường THCS Vũng Liêm.  (Ảnh: Điện lực Vĩnh Long)
Để tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả đến các em học sinh, hướng các em trở thành những tuyên truyền viên nhí để lan tỏa những thông điệp hữu ích về tiết kiệm điện đến gia đình và xã hội, PC Vĩnh Long phối hợp với 21 trường THPT và THCS trên địa bàn tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu về kiến thức sử dụng điện tiết kiệm” với sự tham gia của 3.870 học sinh. Phối hợp cới các trường học phát 6.200 quyển cẩm nang và tặng 5.700 quyển tập học sinh có nội dung tuyên truyền an toàn tiết kiệm điện.
Công ty cũng phối hợp các đoàn thể tổ chức 7 lớp tập huấn kiến thức sử dụng điện an toàn tiết kiệm với 1.020 hội viên tham gia. Triển khai 6 mô hình thắp sáng đường quê, đã lắp 155 bộ đèn led năng lượng mặt trời trên các địa bàn TP Vĩnh Long và các huyện: Long Hồ, Mang Thít, Bình Tân và Vũng Liêm
Bằng những hoạt động tuyên truyền, ý thức thực hành sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả của người dân và của các cơ quan, đơn vị, nhất là các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã được nâng lên và có nhiều thay đổi góp phần để ngành điện cung cấp nguồn điện đảm bảo thường xuyên liên tục, đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh và đời sống của người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn.
Năm 2023, Công ty Điện lực Vĩnh Long lập kế hoạch tiếp tục triển khai các giải pháp tiết kiệm điện, ước thực hiện giảm ≥ 2,1% điện thương phẩm. Cụ thể, phấn đấu sản lượng điện thực hiện tiết kiệm điện gồm: Hành chính sự nghiệp: 97.383 kWh/tháng; Chiếu sáng công cộng: 69.882 kWh/tháng; Sinh hoạt - dịch vụ: 1.094.845 kWh/tháng; Sản xuất công nghiệp: 871.141 kWh/tháng; Tổng sản lượng điện tiết kiệm hàng tháng: 2.133.250 kWh/tháng;
Khánh An