[In trang]
Xây dựng nông thôn mới gắn với phong trào tiết kiệm điện
Thứ hai, 13/03/2023 - 08:04
Ấp Mù U, xã Dân Thành, thị xã Duyên Hải là điển hình tiêu biểu trong việc thực hiện cơ chế phối hợp giữa Công ty Điện lực Trà Vinh với các tổ chức đoàn thể trong tỉnh về tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả góp phần xây dựng ấp nông thôn mới (NTM).
Kể từ khi thành lập thị xã Duyên Hải (năm 2015) đến nay, nhiều công trình của Trung ương được triển khai trên địa bàn giúp kết cấu hạ tầng của ấp Mù U bắt đầu chuyển biến: đường, hệ thống điện thắp sáng... được đầu tư xây dựng và đưa vào hoạt động khiến đời sống người dân được cải thiện.
Hiện ấp Mù U đã đạt 100% hộ sử dụng điện từ điện lưới quốc gia và là “điểm sáng” của chương trình gia đình tiết kiệm điện (TKĐ). Kết quả này có được nhờ phong trào chung sức xây dựng NTM, gắn với phong trào tiết kiệm điện của địa phương.
Tuyến đường nhựa ấp Mù U cũng là tuyến “thắp sáng đường quê” bằng năng lượng mặt trời, phục vụ nhu cầu đi lại, thắp sáng cho người dân. (Ảnh: Báo Trà Vinh)
Chi bộ ấp Mù U có 32 đảng viên, 126 hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ, 117 hội viên Hội Nông dân, 41 hội viên Hội Cựu chiến binh và 17 đoàn viên... Đây là lực lượng nòng cốt trong các phong trào cách mạng địa phương. Trong đó, có phong trào hội đoàn thể tham gia TKĐ, xây dựng ấp văn hóa nông thôn mới.
“Phong trào TKĐ của người dân trong ấp đã hình thành và duy trì từ nhiều năm qua. Nhằm tạo hiệu quả thật sự, nội dung TKĐ được lồng ghép vào các buổi họp chi bộ; hoạt động của đoàn thể, trong đó có nội dung trao đổi về sử dụng điện an toàn và tiết kiệm vào những kỳ sinh hoạt đoàn thể; qua đó, ý thức về TKĐ trong gia đình hội viên ngày càng nâng cao.”, đồng chí Huỳnh Thanh Hải, Bí thư Chi bộ ấp Mù U cho biết. 
Phong trào tiết kiệm điện tại Mù U không chỉ được triển khai có hiệu quả trong sinh hoạt gia đình của hội viên mà còn được triển khai sâu rộng tại các cơ sở nuôi trồng thuỷ sản và canh tác hoa màu. Được biết, 100% diện tích nuôi tôm thẻ chân trắng và trồng màu tại địa phương đều được nông dân sử dụng điện tiết kiệm, đồng thời áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào nuôi, trồng để vừa đảm bảo chất lượng sản phẩm, vừa tiết kiệm điện năng.
Ấp Mù U là điển hình tiêu biểu trong việc thực hiện cơ chế phối hợp giữa Công ty Điện lực Trà Vinh với các tổ chức đoàn thể trong tỉnh về tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả góp phần xây dựng ấp nông thôn mới (NTM).
Tuệ Lâm