[In trang]
Các cửa hàng tại Quetta đóng cửa sớm để tiết kiệm năng lượng
Chủ nhật, 23/07/2023 - 08:01
Để hỗ trợ chính phủ trong nỗ lực giải quyết khủng hoảng năng lượng, cộng đồng doanh nghiệp tại thành phố Quetta (Pakistan) đã quyết định đóng cửa các cửa hàng vào lúc 8h30 tối hàng ngày.
Một cuộc họp thảo luận về chính sách năng lượng với các đại diện của cộng đồng doanh nghiệp tại thành phố Quetta vừa diễn ra. Cuộc họp có sự tham dự của Bộ trưởng Năng lượng Pakistan, Chủ tịch thành phố Quetta cùng Phó Ủy viên và lãnh đạo Phòng Thương mại và Công nghiệp Quetta.
Tại cuộc họp, cộng đồng doanh nghiệp đã đưa ra nhiều giải pháp để tiết kiệm năng lượng. Trong đó, có việc đề xuất đóng cửa các cửa hàng, trung tâm thương mại vào lúc 20h30 trong nội thành và ngoại ô Quetta.
Ông Anjuman Tarjan, chủ tịch thành phố Quetta đảm bảo rằng chính sách năng lượng sẽ được thực hiện đầy đủ ở Quetta và các thương nhân sẽ hợp tác đầy đủ với chính quyền thành phố về vấn đề này.
Ủy viên Sohailur Rehman Baloch đánh giá cao đề xuất của cộng đồng doanh nghiệp, ông cho rằng điều đó sẽ giúp chính quyền thực hiện chính sách năng lượng hiệu quả hơn.
Đồng thời, vị này cũng cho biết thêm, việc thay đổi thời gian đóng cửa sẽ thực hiện đối với cả thời gian mua sắm trong suốt dịp lễ Ramazan và lễ Eid sau khi tham khảo ý kiến của cộng đồng doanh nghiệp. 
Minh Khuê biên dịch (Nguồn: dawn.com)