[In trang]
EVNHCMC tăng cường truyền thông, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm
Thứ hai, 20/03/2023 - 08:07
Để tránh tình trạng tiền điện tăng cao và quá tải hệ thống điện trong mùa nắng nóng 2023, ngoài triển khai các giải pháp kỹ thuật, ngành điện TP. Hồ Chí Minh còn tăng cường truyền thông, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, đồng thời sẵn sàng giải đáp thắc mắc cho khách hàng.
Trong thời gian qua, Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) luôn coi hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho các khách hàng sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt là một nhiệm vụ trọng tâm và triển khai thường xuyên, liên tục trong các năm vừa qua với nhiều hình thức đa dạng.
Nhân viên EVNHCMC tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho khách hàng (Ảnh: sggp)
Nhiệm vụ này không chỉ giúp khách hàng giảm chi phí tiền điện hàng tháng mà còn góp phần giúp giảm chi phí đầu tư hệ thống điện, hạn chế huy động các nguồn chi phí cao vào những giờ cao điểm của hệ thống. Rộng hơn, việc tiết kiệm điện sẽ làm giảm tổng chi phí đầu tư toàn xã hội cho hạ tầng điện để dành nguồn lực cho các hạ tầng khác, giúp phát triển kinh tế - xã hội.
Để làm tốt công tác hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm điện, trong những năm qua EVNHCMC đã tận dụng vai trò của internet, mạng xã hội... trong triển khai các dịch vụ điện trực tuyến, tư vấn tiết kiệm điện với nhiều cách thực hiện như: tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, không sử dụng cùng lúc nhiều thiết bị điện có công suất lớn trong các giờ cao điểm; tận dụng ánh sáng tự nhiên và sử dụng năng lượng mặt trời;...
Bên cạnh đó, ngành điện TPHCM còn khuyến khích khách hàng sử dụng công cụ ước tính sản lượng điện tiêu thụ trong sinh hoạt tại website: https://uoctinhdiennang.evn.com.vn. Với công cụ này, khách hàng chỉ cần nhập dữ liệu về số lượng, chủng loại thiết bị điện đang sử dụng là công cụ sẽ ước tính sản lượng điện tiêu thụ của mỗi thiết bị trong nhà theo từng tháng; đồng thời, công cụ còn chỉ ra thiết bị nào gây tiêu tốn điện nhiều nhất trong nhà, qua đó giúp khách hàng điều chỉnh việc sử dụng điện cho gia đình mình một cách hợp lý và tiết kiệm hơn.
Ngoài ra, để giảm tỷ lệ tổn thất điện năng trên lưới điện, ngành điện Thành phố đã triển khai tuyên truyền, hỗ trợ khách hàng tham gia giám sát việc ghi chỉ số công tơ; hướng dẫn khách hàng tra cứu chỉ số điện năng tiêu thụ; đồng thời, triển khai thông báo cho các khách hàng có sản lượng tăng đột biến so với tháng trước; thực hiện phúc tra các khách hàng có sản lượng tăng hoặc giảm đột biến, tăng từ 1,3 lần trở lên so với tháng trước liền kề.
Trong thời gian tới, EVNHCMC hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự chung tay, ủng hộ của người dân trong việc sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm, tránh sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn để giảm nguy cơ xảy ra sự cố, cháy nổ về điện. Khi có thắc mắc về các dịch vụ điện hoặc phát hiện bất thường về số lượng điện tiêu thụ, người dân tại TPHCM có thể liên lạc với EVNHCMC qua các kênh: tổng đài chăm sóc khách hàng 1900545454, website: cskh.evnhcmc.vn, ứng dụng trên thiết bị di động EVNHCMC-CSKH, trang EVNHCMC trên nền tảng Zalo, email: cskh@hcmpc.com.vn và Fanpage Tổng Công ty Điện lực TPHCM để được tư vấn, giải đáp.
Năm 2022, nhờ triển khai đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp tiết kiệm điện, Tổng Công ty Điện lực TPHCM đã thực hiện được tổng sản lượng điện tiết kiệm là 544,99 triệu kWh, chiếm 2,04% sản lượng điện thương phẩm.
Tuệ Lâm