[In trang]
EVN và GIZ tăng cường hợp tác chuyển dịch năng lượng
Thứ năm, 23/03/2023 - 08:11
Ngày 22/3, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ) đã có buổi làm việc về chuyển dịch năng lượng, cơ hội và thách thức trong việc tích hợp các nguồn năng lượng tái tạo vào hệ thống điện Việt Nam.
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm bày tỏ, ngoài chương trình hợp tác giữa hai bên giai đoạn 2021-2025, EVN mong muốn GIZ sẽ hỗ trợ Tập đoàn Điện lực Việt Nam nhiều hơn nữa trong việc dự báo và tích hợp nguồn năng lượng tái tạo trong hệ thống điện, đồng thời hỗ trợ EVN đưa ra các tiêu chí và quy mô xây dựng hệ thống điện thông minh tại các tỉnh của Việt Nam. 
Đồng thời, EVN cũng mong muốn GIZ sẽ chia sẻ thêm kinh nghiệm của mình trong phát triển điện mặt trời mái nhà khi không còn các chính sách trợ giá. Đây là những vấn đề mà ngành Điện Việt Nam rất quan tâm.
EVN tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (Ảnh: EVN).
Tại buổi làm việc, ông Matthias Giegerich chúc mừng những thành tựu mà EVN đã đạt được trong việc xây dựng lưới điện thông minh và phát triển năng lượng tái tạo. Ông Matthias Giegerich khẳng định, Đức cũng đã từng trải qua những thách thức tương tự như Việt Nam trong việc phát triển các nguồn năng lượng tái tạo. Do đó, GIZ tin tưởng rằng sẽ hỗ trợ EVN trong việc hoàn thiện xây dựng hệ thống điện Việt Nam và nâng cao năng lực quản trị của đội ngũ kỹ sư, CBCNV vận hành hệ thống điện.
Trong khuôn khổ chương trình, đoàn công tác cũng đã tới thăm, làm việc tại Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia. Tại đây, đoàn công tác của GIZ đã có dịp tìm hiểu về hệ thống điện Việt Nam, về các thách thức trong vận hành nguồn năng lượng tái tạo, đồng thời tham quan phòng Điều độ, phòng Điều hành thị trường điện và phòng Năng lượng tái tạo.
Khánh An