Điện lực Bạc Liêu tiết kiệm 2,12% sản lượng điện thương phẩm
Thứ hai, 19/02/2024 - 08:36
Tháng 1/2024, Công ty Điện lực (PC) Bạc Liêu đã tiết kiệm được 2.195.727 kWh, tương ứng tiết kiệm 2,12% sản lượng điện thương phẩm.
PC Bạc Liêu hiện cung cấp điện đến 267.501 khách hàng, trong đó có 245.346 khách hàng sử dụng điện mục đích sinh hoạt và 22.155 khách hàng sử dụng điện ngoài mục đích sinh hoạt.
Trong tháng 01/2024, PC Bạc Liêu đảm bảo cung cấp đủ điện, an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân, đặc biệt các sự kiện quan trọng của tỉnh như: Tết Dương lịch năm 2024; Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia và kỳ thi học sinh giỏi từ lớp 9 đến lớp 11 cấp tỉnh năm học 2023 - 2024; Tổ chức Tết Quân - Dân năm 2024; Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề) Hội đồng Nhân dân tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Xác định được tầm quan trọng của việc sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả nên ngay từ đầu năm 2024, PC Bạc Liêu đã đẩy mạnh truyền thông tiết kiệm điện. Cụ thể, PC Bạc Liêu đã phối hợp có hiệu quả với các cơ quan, ban, ngành trong việc tổ chức các chương trình, hoạt động để tuyên truyền tiết kiệm điện. Đồng thời, phát phóng sự, video clip tuyên truyền tiết kiệm điện tại các phòng giao dịch khách hàng của các Điện lực.
Đồng thời, Công ty cũng khuyến cáo khách hàng thực hành tiết kiệm thông qua việc tắt các máy móc, thiết bị khi không dùng, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị có công suất lớn... Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức và thói quen sử dụng điện an toàn, tiết kiệm của người dân.
Kết quả, trong tháng 1/2024, PC Bạc Liêu đã tiết kiệm được 2.195.727 kWh, tương ứng tiết kiệm 2,12% sản lượng điện thương phẩm.
Nhân viên Điện lực nghiệm thu hệ thống điện mặt trời mái nhà (Ảnh: PC Bạc Liêu)
Để phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được, trong tháng 2/2024, PC Bạc Liêu sẽ xây dựng và triển khai chương trình tiết kiệm điện năm 2024.
Đồng thời, tiếp tục triển khai các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện đến với khách hàng. Trong đó, đẩy mạnh việc phát phóng sự, video clip tuyên truyền tiết kiệm điện tại các phòng giao dịch khách hàng của Điện lực; Tuyên truyền phòng tránh tiền điện tăng cao mùa nắng nóng và sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trên Đài Truyền thanh các huyện/thị xã/thành phố và Báo Bạc Liêu; tuyên truyền qua các trang mạng xã hội (zalo, facebook) cá nhân của công nhân viên chức, lao động và của khách hàng.
Công ty sẽ tổ chức tuyên truyền tiết kiệm điện lưu động tại các khu vực tập trung đông dân cư, khu vực trung tâm các xã, phường, thị trấn. Đồng thời, phối hợp Sở Công Thương tổ chức kiểm tra việc thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện đối với cơ quan hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, đơn vị quản lý chiếu sáng công cộng và một số nhà trọ cho sinh viên, người lao động thuê nhà để ở.
Mai Anh