[In trang]
Trao giải cuộc thi "Tiết kiệm điện thành thói quen" lần 2
Thứ ba, 24/09/2024 - 07:52
Cuộc thi viết “Tiết kiệm điện thành thói quen” lần 2 đã trao 33 giải thưởng tổng trị giá gần 100 triệu đồng cho các tác giả xuất sắc nhất.
Được phát động từ ngày 10/4/2024, Cuộc thi viết Tiết kiệm điện thành thói quen lần 2: “Những chuyện hay tôi kể” đã nhận được hơn 500 bài dự thi của bạn đọc trên cả nước tham gia. Các tác giả tham gia đa dạng độ tuổi, ngành nghề như: Giáo viên, nội trợ, nhân viên văn phòng, học sinh, sinh viên…
Các tác phẩm của cuộc thi đã thể hiện trách nhiệm của người tiêu dùng về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, ứng phó với biến đổi khí hậu, thay đổi hành vi tiêu dùng năng lượng của người tham gia, giúp giảm thiểu sử dụng điện năng và bảo vệ môi trường. Các bài dự thi cũng hướng người tiêu dùng sử dụng các thiết bị tiết kiệm năng lượng, điều chỉnh nhiệt độ hợp lý và sử dụng môi trường tự nhiên.
Các đại biểu tham dự lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Tiết kiệm điện thành thói quen". (Ảnh Thành Trung - EVNHCMC)
Ông Phạm Quốc Bảo, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHCMC, đồng Trưởng ban tổ chức Cuộc thi cho biết: Cuộc thi khuyến khích người tham gia chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp về việc tiết kiệm điện, tạo thói quen sử dụng điện tiết kiệm trong gia đình, trong các cơ quan chính quyền và doanh nghiệp. Qua đó, cùng nhau chuyển tải, lan tỏa thông điệp, tạo ra một môi trường hỗ trợ và tạo động lực cho nhau để duy trì thói quen tiết kiệm điện và an toàn đến với cộng đồng xã hội.
Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Điện lực TPHCM Phạm Quốc Bảo thông tin, cuộc thi đã đóng góp rất lớn vào kết quả thực hiện tiết kiệm điện của thành phố. Tính đến hết tháng 8-2024, sản lượng điện tiết kiệm toàn thành phố đạt 480,32 triệu kWh, chiếm 2,36% so với sản lượng điện thương phẩm, tỷ lệ tiết kiệm cao hơn so với cùng kỳ năm 2023 là 0,19% và cao hơn so với chỉ tiêu tiết kiệm Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao là 0,36%.
Theo Tổng biên tập Báo Thanh Niên Nguyễn Ngọc Toàn, đồng Trưởng ban tổ chức cuộc thi, các tác phẩm dự thi phần lớn là sáng kiến hiệu quả để tiếp tục lan tỏa sức ảnh hưởng của cuộc thi đến người dùng điện trên khắp cả nước. Bên cạnh việc trao giải cho các tác giả có bài viết xuất sắc nhất, Ban tổ chức đã tổng hợp 112 bài viết chất lượng và xuất bản thành tuyển tập sách “Tiết kiệm điện thành thói quen - Những chuyện hay tôi kể”.
 Ban tổ chức trao giải nhất Cuộc thi. (Ảnh Thành Trung - EVNHCMC)
Dịp này, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 25 giải Khuyến khích và 2 giải truyền cảm hứng của cuộc thi cho các cá nhân. Tổng giải thưởng của cuộc thi gần 100 triệu đồng.
Hương Linh