[In trang]
Điện lực Cao Bằng triển khai nhiều giải pháp tiết kiệm điện
Thứ tư, 02/10/2024 - 08:32
Công ty Điện lực (PC) Cao Bằng đã chủ động, tích cực phối hợp với chính quyền, cùng các đơn vị truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện đến từng hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp.
Cụ thể, ngay từ đầu năm, PC Cao Bằng đã phối hợp với các cơ quan truyền thông để tuyên truyền các chương trình hưởng ứng Chiến dịch “Giờ Trái đất”; tổ chức hội nghị khách hàng tư vấn sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; tổ chức tuyên truyền tiết kiệm điện đến từng cơ quan công sở, đơn vị hành chính sự nghiệp, chiếu sáng công cộng, chiếu sáng quảng cáo, cơ sở kinh doanh dịch vụ, các trường học trên địa bàn tỉnh.
Nhân viên điện lực hướng dẫn người dân dùng điện an toàn, tiết kiệm. (Ảnh: Báo Công Thương)
Cùng với đó, Điện lực các huyện, Thành phố vận động khách hàng là các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất công nghiệp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả như xây dựng hệ thống quản lý năng lượng một cách khoa học để giảm tổn thất điện năng. Đồng thời, yêu cầu các doanh nghiệp sử dụng năng lượng trọng điểm ưu tiên sử dụng các thiết bị điện được dán nhãn năng lượng hiệu suất cao.
Công ty cũng tập trung hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả và tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết; Chọn mua và chỉ sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện; Sử dụng đèn led thay cho bóng đèn sợi đốt; Tận dụng tối đa gió tự nhiên để giảm thời gian sử dụng điều hòa… Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức và thói quen sử dụng điện an toàn, tiết kiệm của người dân.
Bên cạnh việc tuyên truyền, hướng dẫn người dân, cơ quan, doanh nghiệp sử dụng điện tiết kiệm và an toàn, PC Cao Bằng vận động, khuyến khích khách hàng tham gia App chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, tra cứu sản lượng điện năng tiêu thụ hàng ngày để điều chỉnh thói quen, hành vi sử dụng điện, tránh thất thoát, lãng phí điện.
Với những nỗ lực trong công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, lượng điện tiết kiệm được của PC Cao Bằng trong quý II/2024 đạt 3,12 triệu kWh.
Trong thời gian tới, để thúc đẩy phong trào tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh, PC Cao Bằng sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới cộng đồng. Cùng với đó, Công ty cũng sẽ tiếp tục triển khai nhiều phong trào thi đua tiết kiệm điện tới tất cả các khách hàng sử dụng điện, xây dựng các chương trình và giải pháp cụ thể nhằm giảm tổn thất điện năng trong hệ thống lưới điện.
Khánh An