[In trang]
Điện lực Cần Thơ quyết tâm tiết kiệm 72 triệu kWh điện trong năm 2024
Chủ nhật, 20/10/2024 - 08:42
Trong 9 tháng năm 2024, toàn thành phố Cần Thơ đã tiết kiệm được 58,44 triệu kWh, tương đương tiết kiệm trên 2,3 sản lượng điện thương phẩm, đạt hơn 112% kế hoạch.
Ðể đảm bảo yêu cầu cấp điện ổn định, tin cậy cho thành phố, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ đã chủ động triển khai nhiều giải pháp kỹ thuật nâng cao hiệu quả vận hành lưới điện; kết hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện theo từng nhóm khách hàng.
Theo đó, trong 9 tháng năm 2024, ngành Điện đã chủ động phối hợp với các sở, ngành và chính quyền các địa phương triển khai nhiều hoạt động vận động các tổ chức, cơ quan hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp và người dân tham gia các chương trình “Giờ Trái đất” năm 2024; ra quân tuyên truyền về “chợ văn minh - an toàn - tiết kiệm điện - phòng cháy chữa cháy”...
Cán bộ, công nhân Điện lực phát cẩm nang và hướng dẫn người dân thực hành các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm. (Ảnh: Báo Cần Thơ)
Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ đã phối hợp với Sở Công Thương thành phố cùng các hội, đoàn thể và các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân, các cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp và các doanh nghiệp thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo. Đồng thời, yêu cầu điện lực ở 9 quận, huyện tăng cường vận động các trung tâm thương mại, cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà hàng, khách sạn cùng với các đơn vị quản lý chiếu sáng công cộng… tăng cường áp dụng các biện pháp quản lý và sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và phù hợp với hoạt động tại đơn vị.
Đối với khách hàng là các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất công nghiệp thực hiện các giải pháp để sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả như: Xây dựng hệ thống quản lý năng lượng khoa học để giảm tổn thất điện năng ; yêu cầu các doanh nghiệp sử dụng năng lượng trọng điểm sử dụng điện đúng công suất và biểu đồ phụ tải đã ký trong hợp đồng mua bán điện…
Ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Công ty TNHH May xuất khẩu Phong Ðiền, xã Trường Long, huyện Phong Điền, cho biết: "Cùng với sự hỗ trợ của ngành điện trong công tác xây dựng kế hoạch điều chỉnh công suất phụ tải, doanh nghiệp còn khuyến khích cán bộ, công nhân viên trong nâng cao ý thức tiết kiệm điện tại nơi làm việc; từng bước trang bị hệ thống chiếu sáng hoàn toàn bằng đèn led thế hệ mới; đầu tư hệ thống máy may điện tử đời mới vào quy trình sản xuất… Qua đó, đã giúp doanh nghiệp tăng năng suất và chất lượng sản phẩm, nâng cao hiệu quả sử dụng điện tiết kiệm, tiết giảm từ 10-15% chi phí tiền điện/tháng".
Cán bộ kỹ thuật của doanh nghiệp kiểm tra hệ thống thiết bị điện. (Ảnh: Báo Cần Thơ)
Công tác tuyên truyền tiết kiệm điện thông qua website, facebook của ngành Ðiện cũng được Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ đẩy mạnh thực hiện. Theo đó, nhiều cách làm tiết kiệm điện như tắt đèn, quạt điện, tivi, máy vi tính và các thiết bị điện khác khi không cần sử dụng; điều chỉnh nhiệt độ điều hòa từ 26-28 độ C trở lên và kết hợp mở thêm quạt điện để tăng hiệu quả làm mát không gian sống; vệ sinh máy lạnh, quạt phun sương hay máy lọc không khí theo định kỳ; lựa chọn và sử dụng thiết bị tiết kiệm điện có dán nhãn năng lượng tiết kiệm điện… đã được truyền tải kịp thời tới các hộ gia đình sử dụng điện sinh hoạt.
Bên cạnh đó, ngành điện còn khuyến khích khách hàng sử dụng điện cài đặt ứng dụng CSKH EVNSPC của Tổng Công ty Ðiện lực miền Nam trên điện thoại thông minh để trực tiếp theo dõi được lượng điện năng tiêu thụ hằng tuần, hằng tháng của gia đình, từ đó có thể tự điều chỉnh việc sử dụng điện trong nhà hợp lý và tiết kiệm hơn.
Bằng nhiều giải pháp vận động khách hàng chung tay cùng ngành điện thực hành tiết kiệm điện, kết quả qua 9 tháng năm 2024, toàn TP Cần Thơ đã tiết kiệm được 58,44 triệu kWh, tương đương tiết kiệm trên 2,3 sản lượng điện thương phẩm, đạt hơn 112% kế hoạch. Từ nay tới cuối năm 2024, Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ nỗ lực vận động khách hàng tham gia các chương trình tiết kiệm điện bằng nhiều hành động thiết thực, với mục tiêu hoàn thành cao nhất chỉ tiêu tiết kiệm trên 72 triệu kWh điện đề ra trong năm 2024.
Hương Linh