Đối với khách hàng sinh hoạt, việc tổ chức phát loa di động đi từng ngõ ngách tuyên truyền tiết kiệm điện cũng như trên loa truyền thanh quận huyện cũng được các Công ty Điện lực đẩy mạnh. Đồng thời, trong những hội nhóm trên mạng xã hội cũng được các Công ty sử dụng để nâng cao hơn nữa hiệu quả truyền thông về tiết kiệm điện. Nhiều đoàn kiểm tra đã được thành lập trên toàn địa bàn thành phố để nhắc nhở các hộ dân, đơn vị kinh doanh.
Đối với khách hàng sử dụng điện trong sản xuất, các Công ty Điện lực cũng đang tích cực triển khai nhiều giải pháp đồng bộ cũng như làm việc trực tiếp với khách hàng để tuyên truyền sâu rộng như: Cần bố trí thời gian sản xuất theo hướng tiết giảm sử dụng điện trong giờ cao điểm, tăng cường sử dụng điện trong giờ thấp điểm. Đầu tư các thiết bị sản xuất tiết kiệm năng lượng và lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời áp mái để giảm tải công suất tiêu thụ điện năng...
EVNHANOI khuyến nghị khách hàng, các cơ quan công sở và nơi sản xuất cùng chung tay sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết và hạn chế sử dụng các thiết bị có công suất lớn vào khung giờ cao điểm: từ 12h00 - 15h00 và từ 22h00 - 24h00 hàng ngày. Đồng thời chú ý sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ (đặt ở mức 26°C trở lên, sử dụng kết hợp với quạt).
EVNHANOI triển khai chương trình “Tri ân khách hàng” năm 2024. (Ảnh: EVNHANOI)
Theo đánh giá của ngành Điện, việc triển khai các giải pháp tuyên truyền tiết kiệm điện đã từng bước nâng cao thói quen, ý thức thực hành tiết kiệm điện của người dân; góp phần chung tay cùng ngành Điện nâng cao độ ổn định cung cấp điện và bảo vệ môi trường.
Để hoàn thành mục tiêu năm 2024 tiết kiệm tối thiểu 2,2% tổng điện năng tiêu thụ, thời gian tới, EVNHANOI tiếp tục tổ chức các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện, đa dạng hoá hình thức truyền thông qua mạng xã hội, các chương trình hội nghị/hội thảo, tư vấn trực tiếp, tư vấn qua trung gian (thông qua tổ dân phố, thôn, xã, hội phụ nữ, đoàn thanh niên, gửi tin nhắn SMS,…).
Hương Linh