PC Hải Phòng tiếp tục đồng hành cùng khách hàng để sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả
Thứ hai, 04/08/2025 - 07:37
Thời gian gần đây, nhiều khách hàng trên cả nước, trong đó có khách hàng tại Hải Phòng phản ánh hóa đơn tiền điện tháng 6/2025 tăng cao so với các tháng trước. Công ty Điện lực (PC) Hải Phòng đã tiếp nhận và thông tin đến khách hàng hiểu đúng, đầy đủ để cùng chia sẻ và sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả.
Hóa đơn tăng xuất phát từ nhiều yếu tố khách quan và chủ quan trong quá trình sử dụng điện, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt... Tháng 6 năm 2025 với những đợt nắng nóng cực đoan, gay gắt và kéo dài bất thường. Nền nhiệt ngoài trời tại Hải Phòng thường xuyên duy trì ở mức 37-39°C, có ngày lên tới trên 40°C. Hệ thống điện Hải Phòng đã phải đáp ứng mức phụ tải cao chưa từng có. Cụ thể, vào lúc 14h30 ngày 02/6, công suất tiêu thụ điện toàn Thành phố đã lên đỉnh điểm là 1.734 MW, cao hơn 6,6% so với đỉnh điểm của năm 2024; sản lượng điện tiêu thụ lên tới 34.820.235 kWh, mức tiêu thụ trong ngày cao nhất từ trước đến nay.

Công ty Điện lực Hải Phòng nỗ lực cung ứng điện an toàn, ổn định trong cao điểm nắng nóng.
Trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt như vậy, các thiết bị làm mát như điều hòa, tủ lạnh, quạt điện, máy bơm nước... phải hoạt động với công suất cao hơn, thời gian kéo dài hơn ngày thường dẫn đến tiêu tốn nhiều điện năng hơn. Đồng thời, trùng với thời gian học sinh nghỉ hè, ở nhà cả ngày khiến nhu cầu sử dụng thiết bị điện của các hộ gia đình tăng lên đáng kể.
Nhiều khách hàng thường so sánh hóa đơn tháng này với tháng trước hoặc với các hộ gia đình khác. Tuy nhiên, đây là cách so sánh chưa chính xác. Để có đánh giá đúng, khách hàng nên so sánh sản lượng điện với tháng cùng kỳ năm trước và trong điều kiện sử dụng thiết bị, thời tiết tương đồng.
Nhằm giúp khách hàng chủ động hơn trong sử dụng điện, hạn chế tình trạng hóa đơn tăng cao, Công ty Điện lực Hải Phòng khuyến nghị người dân áp dụng một số biện pháp như: Hạn chế sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện vào giờ cao điểm (13h00–15h00) và tối (20h00–23h00); Điều chỉnh nhiệt độ điều hòa hợp lý, duy trì từ 26°C trở lên, kết hợp sử dụng quạt và che chắn chống nóng cho nhà ở. Tắt hết thiết bị điện khi không sử dụng, đặc biệt là các thiết bị tiêu tốn nhiều điện như bình nóng lạnh, lò vi sóng, bàn ủi…
Thường xuyên, định kỳ thực hiện việc bảo dưỡng, làm sạch thiết bị làm mát, làm lạnh và chủ động mua sắm sử dụng thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng do Bộ Công Thương cấp. Đồng thời, theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ hằng ngày trên ứng dụng Chăm sóc khách hàng của EVNNPC hoặc qua SMS/email để điều chỉnh thói quen sử dụng.
Công ty Điện lực Hải Phòng cam kết tiếp tục đồng hành cùng khách hàng bằng việc tăng cường tuyên truyền, minh bạch hóa thông tin sử dụng điện và giải đáp kịp thời mọi thắc mắc; Đồng thời, mong muốn nhân dân thấu hiểu, chia sẻ bằng những hành động tiết kiệm điện thiết thực. Nếu người dân có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến hóa đơn tiền điện, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với Đội quản lý Điện lực khu vực hoặc qua tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769 để được hướng dẫn, giải thích cụ thể.
Theo: Tổng công ty Điện lực miền Bắc