Công ty Điện lực Hưng Yên tích cực tuyên truyền tiết kiệm điện giữa cao điểm nắng nóng
Thứ ba, 12/08/2025 - 11:32
Nhằm nâng cao ý thức của người dân và doanh nghiệp trong việc sử dụng điện an toàn, hiệu quả và tiết kiệm, Công ty Điện lực Hưng Yên (PC Hưng Yên) đã và đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp truyền thông đa dạng, hiện đại và gần gũi.
PC Hưng Yên tích cực thực hiện trên các kênh tuyên truyền với khách hàng đến giao dịch tại trụ sở các đội quản lý điện lực khu vực (Đội QLĐLKV), phát tờ rơi tuyên truyền, tuyên truyền tại trường học, tổ dân phố, loa phát thanh, loa kéo đến từng ngõ, từng phố…
Giữa thời điểm nắng nóng gay gắt kéo dài trên diện rộng toàn miền Bắc, nhu cầu sử dụng điện của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hưng Yên tăng cao đột biến. Nhằm đảm bảo cung ứng điện ổn định, an toàn và góp phần giảm tải cho hệ thống điện quốc gia, cán bộ công nhân viên (CBCNV) PC Hưng Yên tiếp tục triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện đến từng hộ dân, cơ sở sản xuất và kinh doanh.
Một trong những hoạt động nổi bật các đợt cao điểm nắng nóng năm 2025 là việc tuyên truyền lưu động bằng loa phát thanh gắn trên xe máy do CBCNV ngành Điện trực tiếp điều khiển. Hình ảnh quen thuộc những người công nhân khoác trên mình bộ quần áo cam đặc trưng, len lỏi qua các tuyến phố từ trung tâm đến khu vực dân cư đã để lại ấn tượng mạnh mẽ. Từ các đợt nắng nóng tháng 7 đến đợt cao điểm đầu tháng 8/2025, các đội tuyên truyền lưu động đã liên tục ra quân vào các khung giờ cao điểm; bất kể ngày đêm, nhân viên ngành Điện mang theo loa phát thanh, loa di động, tờ rơi và thông điệp thiết thực về sử dụng điện an toàn – hiệu quả – tiết kiệm. Các đội tuyên truyền của PC Hưng Yên đã tích cực đến từng khu phố, từng cửa hàng, các ngõ nhỏ của tại phường Thái Bình, các tuyến phố tại phường Phố Hiến, Phường Sơn Nam, phường Hồng Châu, xã Yên Mỹ, xã Hoàn Long, xã Nguyễn Văn Linh, … để phát lên thông điệp về tiết kiệm điện, tránh hóa đơn tiền điện tăng cao và cảnh báo các hình thức lừa đảo mạo danh ngành Điện.
Ông Phạm Ngọc Hào- Phó Giám đốc PC Hưng Yên cho biết: “Những ngày cao điểm nắng nóng, vào khung giờ cao điểm từ 13h00- 15h00 và 20h00- 23h00, các Đội QLĐLKV đã huy động 100% lực lượng ứng trực, đồng thời kết hợp phát loa tuyên truyền lưu động tới nhân dân với các nội dung trọng tâm như: Không sử dụng đồng thời các thiết bị công suất lớn trong giờ cao điểm; sử dụng điều hòa từ 26–27°C kết hợp quạt; tắt triệt để các thiết bị điện khi không sử dụng, không để ở chế độ chờ, kiểm tra hệ thống dây dẫn, thay thế thiết bị hư hỏng để phòng chống cháy nổ”. Ngoài việc phát thanh lưu động, CBCNV ngành Điện Hưng Yên còn trực tiếp gặp gỡ người dân, hướng dẫn cách sử dụng điều hòa hợp lý, tắt thiết bị khi không sử dụng, hạn chế dùng nhiều thiết bị điện vào giờ cao điểm (từ 11h - 15h và 20h - 23h). Từ đó gắn kết CBCNV ngành Điện với nhân dân và giúp nâng cao ý thức sử dụng điện hiệu quả với khách hàng".

Đội quản lý điện lực khu vực Phố Hiến chạy loa di động đến các tuyến phố tuyên truyền tiết kiệm điện
Theo đó, những tuyến đường lớn, khu dân cư đông đúc, khu phố thương mại như đường Lê Quý Đôn, xã Yên Mỹ, đường Nguyễn Văn Linh, phường Phố Hiến hay các cửa hàng điện máy, siêu thị đều có mặt các cán bộ ngành Điện vận động người dân nâng cao ý thức tiết kiệm điện. Anh Nguyễn Trung Hiếu – công nhân Đội QLĐLKV Yên Mỹ chia sẻ: “Nắng nóng khiến điện năng tiêu thụ tăng vọt. Nếu mỗi người tiết kiệm một chút, dùng điện hợp lý, thì sẽ góp phần quan trọng giúp ngành Điện đảm bảo cung cấp ổn định cho toàn khu vực.”
Đặc biệt, hoạt động tuyên truyền đã được triển khai vào buổi tối – khung giờ cao điểm tiêu thụ điện – để đảm bảo nội dung truyền tải được tiếp cận đúng đối tượng và đạt hiệu quả cao nhất. Những chiếc loa công suất lớn được lắp đặt chắc chắn trên xe máy, phát đi liên tục các bản tin tuyên truyền ngắn gọn, dễ hiểu và thiết thực. Nội dung gồm có: hướng dẫn sử dụng các thiết bị điện hợp lý, khuyến khích dùng điện vào giờ thấp điểm, cảnh báo lừa đảo mạo danh thu tiền điện và khuyến nghị khách hàng tải ứng dụng EVNNPC CSKH để theo dõi điện năng tiêu thụ, hóa đơn và các thông báo quan trọng.
Ngoài việc tuyên truyền lưu động, nhân viên ngành Điện còn trực tiếp đến từng hộ kinh doanh, hộ gia đình để tuyên truyền, phát tờ rơi và tư vấn giải pháp tiết kiệm điện. Những hình ảnh ghi nhận tại các cửa hàng như showroom Xiaomi, nội thất Đông Thịnh, … cho thấy tinh thần trách nhiệm và sự gắn bó mật thiết giữa ngành Điện và người dân địa phương. CBCNV ngành Điện Hưng Yên cũng tích cực tuyên truyền khách hàng sử dụng ứng dụng App EVNNPC CSKH để theo dõi lượng điện tiêu thụ và nhận thông báo từ ngành điện một cách minh bạch, kịp thời. Việc chủ động, linh hoạt và sáng tạo trong công tác tuyên truyền cho thấy tinh thần trách nhiệm cao của tập thể CBCNV PC Hưng Yên.
Cùng với đó, các đơn vị trực thuộc Công ty còn khai thác tối đa hiệu quả hệ thống loa truyền thanh cơ sở tại 104 các xã, phường. Trong 7 tháng đầu năm 2025, toàn Công ty đã thực hiện hơn 1.852 lượt phát thanh tuyên truyền tiết kiệm điện, sử dụng điện an toàn hiệu quả trong nhân dân. Các thông điệp ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng, các hình thức này tuyên truyền gần dân – thiết thực – hiệu quả. Từ những chiếc loa truyền thống đến loa kéo cơ động, hình thức tuyên truyền sáng tạo và gần gũi này đang trở thành “cầu nối” hữu hiệu giữa ngành Điện và người dân. Đây không chỉ là hoạt động truyền thông mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự đồng hành của ngành Điện trong công cuộc bảo vệ nguồn năng lượng quốc gia, đảm bảo an ninh năng lượng và hướng đến một xã hội phát triển bền vững.
Với mục tiêu nâng cao hiệu quả sử dụng điện, đặc biệt trong thời điểm nắng nóng kéo dài và nhu cầu tiêu thụ điện tăng cao, PC Hưng Yên cam kết tiếp tục đổi mới các hình thức truyền thông, đưa thông tin đến gần hơn với cộng đồng. Những hoạt động thiết thực và gần gũi không chỉ góp phần giảm áp lực cho hệ thống điện mà còn thể hiện rõ vai trò đồng hành của ngành Điện trong việc phát triển bền vững cùng xã hội.
Theo: PC Hưng Yên