[In trang]
Xuất bản cuốn: Sổ tay tuyên truyền tiết kiệm năng lượng
Thứ sáu, 15/02/2008 - 10:25
Năng lượng là động lực phát triển kinh tế-xã hội. Thế nhưng, năng lượng đang có nguy cơ bị thiếu hụt. Nguyên nhân của tình trạng này không chỉ do nhu cầu sử dụng năng lượng ngày một tăng mà còn do năng lượng được khai thác và sử dụng chưa tiết kiệm và hiệu quả.

Sử dụng Tiết kiệm và Hiệu quả năng lượng mang lại lợi ích lâu dài về kinh tế, bảo vệ môi trường, giữ gìn tài nguyên đất nước và đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày một cao của cuộc sống.

Để thực hành Tiết kiệm năng lượng, bên cạnh việc áp dụng các biện pháp về quản lý và khoa học công nghệ, thì công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của công chúng về hiệu quả và lợi ích lâu dài của Tiết kiệm năng lượng đóng vai trò rất quan trọng. Đây là một công việc thường xuyên, lâu dài và liên tục, đòi hỏi có sự tham gia tích cực của đội ngũ tuyên truyền viên tại cộng đồng.

Trên cơ sở đó, Bộ Công Thương đã phối hợp với Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam xuất bản ấn phẩm “Sổ tay tuyên truyền viên tiết kiệm năng lượng”. Đây cũng chính là nội dung đề án thứ 2/11 nhằm nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong nhân dân, đề án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả được Chính phủ phê duyệt năm 2006.

Cuốn sổ tay này được biên soạn nhằm cung cấp cho đội ngũ tuyên truyền viên những kiến thức cơ bản về tiết kiệm năng lượng.

Hy vọng những kiến thức trong cuốn sổ tay này sẽ đến với nhiều người, nhiều gia đình, tạo nên thói quen sử dụng tiết kiệm năng lượng trong các tầng lớp nhân dân và trở thành một phong trào sử dụng tiết kiệm và hiệu quả năng lượng trong toàn xã hội.

Văn phòng TKNL-Bộ Công Thương