[In trang]
Pin laptop dùng được gần hai ngày
Thứ ba, 30/06/2009 - 15:04
Công ty Pixel Qi vừa công bố dự án tạo ra laptop siêu tiết kiệm năng lượng, pin có thể chạy từ 20 đến 40 giờ.

Giám đốc Pixel Qi, bà Mary Lou Jepsen, từng là người đứng đầu chi nhánh màn hình của Intel và là cựu giám đốc công nghệ của dự án OLPC (One Laptop Per Child). Pixel Qi có các văn phòng mới mở gần đây tại Đài Bắc, Đài Loan, và San Francisco, Mỹ.

Bà Mary Lou Jepsen giới thiệu dự án laptop pin siêu lâu.

Bà Jepsen định tung ra màn hình năng lượng cực thấp dành cho laptop và sách điện tử (e-book) trong nửa cuối năm 2009. Loại màn hình này cho phép mọi người có thể đọc trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời và có chế độ màu chất lượng HDTV.

Loại màn hình năng lượng thấp có thể đọc dưới ánh sáng mặt trời là một trong số những điểm mạnh của chiếc laptop XO. Chi phí sản xuất chỉ bằng 1/3 so với màn hình LCD thông thường, trong khi mức tiêu thụ điện năng chỉ bằng 1/10. 

Màn hình tiết kiệm năng lượng hơn là rất quan trọng với những thiết bị như laptop, e-book vì màn hình là một trong những thành phần “ngốn” năng lượng chủ yếu. Pixel Qi có kế hoạch phát triển toàn bộ laptop và các thiết kế PC ứng dụng công nghệ màn hình mới nhằm tạo ra những model tiết kiệm năng lượng tối đa. “Chúng tôi đang hợp tác với một số nhà sản xuất laptop và e-book trên một số sản phẩm khác nhau. Chúng tôi có thể tăng thời lượng sử dụng pin lên 5 hoặc 10 lần giữa các lần sạc so với laptop chuẩn. Điều đó có nghĩa là mỗi lần sạc, pin có thể sử dụng được từ 20-40 giờ”, bà  Jepsen cho biết. 

Theo bà Jepsen thì hiện Pixel Qi đang phát triển nhiều kích thước màn hình dành cho laptop và e-book, một số chỉ có độ dày 1mm. Pixel Qi sẽ thông báo về các sản phẩm trong tương lai gần. Dự kiến những màn hình này sẽ có mặt trên thị trường vào nửa cuối năm 2009.

(Nguồn: BĐV)