[In trang]
Túi xách dùng năng lượng mặt trời
Thứ sáu, 11/05/2007 - 16:42

Đây là mẫu sản phẩm mới nhất của Solarjo, một công ty chuyên sản xuất những sản phẩm độc đáo theo tiêu chí triệt để tiết kiệm năng lượng. Ví dụ như chiếc túi xách tự tạo ra điện năng này (theo cách gọi của Solario là Power Purse–xem ảnh), có thể tự động thu năng lượng từ ánh sáng mặt trời qua những tấm pin được ghép lại với nhau. Năng lượng thu được sẽ dùng để sạc pin cũng như các loại thiết bị điện tử khác.

Trên nguyên tắc, chiếc túi xách này còn có một cổng USB tích hợp, là dây dẫn giữa năng lượng mặt trời và các thiết bị cần được sạc. Người ta cho rằng sẽ thật tuyệt vời khi dùng túi xách này để đựng điện thoại di động ở bên trong bởi vì lúc nào pin điện thoại di động của bạn cũng đầy và không bao giờ phải nghĩ đến chuyện sạc điện như thông thường và bạn cũng không phải bận tâm về việc lúc nào cũng mang kè kè theo cục sạc pin, nhất là trong những chuyến đi xa.

Chiếc túi xách dùng năng lượng mặt trời này lần đầu tiên được thiết kế bởi Joe Hynek, là một sinh viên của Trường Đại học bang Iowa (Mỹ), nhưng giờ đây nó đang được chào bán rộng rãi ra thị trường thông qua Công ty Solarjo. Giá một chiếc túi này vào khoảng 300 USD.

Theo SGGP Online (ABC news)