[In trang]
Các sản phẩm tiết kiệm điện
Thứ hai, 06/08/2007 - 14:30
Tiền điện là mối lo của không ít khách hàng, khiến họ ngần ngại khi quyết định lựa chọn thiết bị gia dụng. Các dòng sản phẩm điện gia dụng tiết kiệm, thân thiện với môi trường đang có mặt trên thị trường Việt Nam của LG là một trong những giải pháp hữu hiệu để hàng tháng khách hàng đỡ “toát mồ hôi” khi nhìn thấy hóa đơn tiền điện tăng vọt.

Máy giặt lồng ngang là một sản phẩm tiết kiệm điện của LG. Với loại máy giặt này, mức nước chỉ bằng 40% chiều cao của lồng giặt, quần áo được làm sạch bằng tác động tự nhiên của chuyển động theo chiều thẳng đứng tung lên hạ xuống và làm sạch bằng ma sát va chạm với thành máy và tiết kiệm 60% nước. LG sử dụng hệ thống môtơ dẫn động trực tiếp (TROMM DD). Trước đây, lồng giặt ngang được vận hành thông qua một môtơ và dây curoa, sau một thời gian dài sử dụng, dây curoa đã phát sinh những nhược điểm như dãn hoặc đứt và điện năng tiêu thụ cũng tăng lên do vận động của dây curoa. TROMM DD sẽ giảm thiểu điện năng tiêu thụ, độ rung và tăng tuổi thọ cho máy.

Cùng với máy giặt, LG còn đưa ra thị trường máy điều hòa công nghệ biến tần (Inverter) để giảm điện năng tiêu thụ. Dòng máy này có khả năng mà máy điều hòa thông thường không có, đó là khả năng thay đổi công suất hoạt động, cho phép máy làm lạnh đúng theo yêu cầu thực tế. Do vậy, điện năng được tiết kiệm một cách hiệu quả. So với dòng máy thường cùng công suất, điều hòa Inverter có khả năng tiết kiệm 20-40% điện năng tiêu thụ.

(Nguồn: HNM)