[In trang]
Học về tiết kiệm năng lượng qua tranh vẽ
Thứ hai, 16/11/2009 - 09:17
Chúng ta cần làm gì để ngăn con người để đèn, quạt và các thiết bị điện khác chạy ngay khi không sử dụng đến chúng?

Để nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc tiết kiệm điện, Tập đoàn Năng lượng Nhiệt Quốc gia đã tổ chức một cuộc thi hội họa với chủ đề “Tiết kiệm điện, tiết kiệm tiền” vào thứ 4. Hơn 20,000 học sinh của lớp 4 và lớp 6 đã tham gia sự kiện này.

Cán bộ quản lý cao cấp Rakesh Jaitly cho biết: “Thật khó tưởng tượng cuộc sống của chúng ta sẽ ra sao nếu không có năng lượng. Do đó, tiết kiệm năng lượng là nghĩa vụ của mỗi người và tòan thể nhân loại”. Ông cũng cho hay phương pháp tốt nhất để xây dựng nhận thức ở con người là thông qua môi trường quan sát. Và chính ý tưởng này đã thuyết phục họ tổ chức cuộc thi hội họa dành cho học sinh.

Giải thích thêm về quá trình tuyển chọn bài dự thi, Jaitly cho biết 714 bức vẽ đã được sơ tuyển trong vòng thi đầu. Sau vòng đó, 50 bức vẽ đẹp nhất sẽ được chọn để dự thi cho cuộc thi ở cấp bang được tổ chức vào ngày 14 tháng 11. Ông nói: “Sự kiện này sẽ được tổ chức vào đúng ngày của trẻ em với ý tưởng tạo cảm giác đặc biệt cho học sinh tham dự”.

Các học sinh tham dự dùng những ý tưởng sáng tạo để thể hiện chủ đề. Những khẩu ngữ như “Bước đi một mình; bước theo vòng hay bước cùng nhau, môi trường của chúng ta sẽ mãi không có bụi bẩn ô nhiễm” đã thu hút sự chú ý của ban giám khảo. Một bức vẽ khác thể hiện ý tưởng bốn người ngồi trong bốn phòng tách biệt khác nhau với tất cả các thiết bị điện được bật hết lên. Sau đó bức vẽ thể hiện ý tưởng tiết kiệm năng lượng khi bốn người ngồi cùng với nhau trong một phòng. Một vài ý tưởng khác được học sinh thể hiện trên bài dự thi là sử dụng CFLs, năng lượng mặt trời và trồng cây để bảo tồn hệ sinh thái tự nhiên.

Ông Jaitl cho biết cuộc thi cấp quốc gia sẽ được tổ chức vào Ngày Bảo tồn Thế giới vào ngày 14 tháng 12.

(Nguồn: tietkiemnangluong.vn)