Phương tiện giao thông dưới lòng đất lại sử dụng năng lượng… mặt trời. Chuyện nghe có vẻ ngược đời nhưng là thực tế tại thành phố Milan (Ý) kể từ tháng 11.2009. Đường tàu điện ngầm (metro) M1 của Milan hoạt động được nhờ 23.000m2 tấm pin quang điện bao phủ khắp một tòa nhà của công ty quản lý metro Milan.
Phương tiện giao thông dưới lòng đất lại sử dụng năng lượng…
mặt trời. Chuyện nghe có vẻ ngược đời nhưng là thực tế tại thành phố Milan (Ý)
kể từ tháng 11.2009. Đường tàu điện ngầm (metro) M1 của Milan
hoạt động được nhờ 23.000m2 tấm pin quang điện bao phủ khắp một tòa nhà của
công ty quản lý metro Milan.
23.000m2 tấm pin quang điện bao phủ khắp một
tòa nhà của
công ty quản lý metro Milan.
Các tấm pin quang điện này sản xuất được khoảng 1,4 triệu
KWh mỗi năm và hiện thành phố Milan
đang có kế hoạch mở rộng mô hình này sang các tuyến đường metro khác. Chi phí
đầu tư cho các tấm pin quang điện rất lớn nhưng hiệu quả về năng lượng được chờ
đợi cũng rất cao. Nhờ thế mà giá vé metro của tuyến M1 hầu như không thay đổi.