[In trang]
Mercedes-Benz ra mắt 2000 xe tải chạy điện Vito E-Cell vào năm 2011
Thứ bảy, 07/08/2010 - 00:02
Mercedes-Benz đã bắt đầu sản xuất 100 xe tải chạy điện Vito E-Cell và theo người đại diện của công ty cho hay, hãng có kế hoạch tung ra thêm 2000 chiếc trong năm 2011.Loại xe này được thiết kế dựa trên loại xe Mercedes-Benz Vito với mẫu mui xe đặc trưng, phù hợp với những khu vực đặc biệt nhạy cảm với môi trường và những mục đích hoạt động trong nội thành.

Mercedes-Benz đã bắt đầu sản xuất 100 xe tải chạy điện Vito E-Cell và theo người đại diện của công ty cho hay, hãng có kế hoạch tung ra thêm 2000 chiếc trong năm 2011.

Loại xe này được thiết kế dựa trên loại xe Mercedes-Benz Vito với mẫu mui xe đặc trưng, phù hợp với những khu vực đặc biệt nhạy cảm với môi trường và những mục đích hoạt động trong nội thành.

mercedes-benz-vito-e-cell-electric-van.jpg

Nhờ có gầm xe dài (khoảng 3,2 m), xe Vito E-Cell có đủ khoảng trống cần thiết để lắp đặt pin Li-ion. Vito E-Cell được vận hành bằng một động cơ điện đồng bộ cố định (tầm hoạt động 130 km với 1 lần sạc), giúp cho xe có thể đạt vận tốc tối đa 80 km/h.

Động cơ điện của xe có thể sinh ra lượng điện năng tối đa 70 kW và duy trì lượng điện năng ở mức 60 kW. Nó có hiệu suất hoạt động ngang với các động cơ diesel hiện đại do động cơ điện có thể đạt được mô-men xoắn tối đa ngay từ lúc khởi động (mô-men xoắn tối đa là 280 Nm).

Nhờ có bộ truyền điện đơn được thiết kế riêng cho Vito E-Cell nên điện năng sẽ được truyền vào hai bánh trước.

Bộ ắc quy công suất 360 kWh được thiết kế với 16 mô-đuyn và tổng cộng 192 cục pin. Công ty cũng đã tìm ra giải pháp phòng tránh những nguy cơ tổn thất do sự xâm nhập trái phép khi xe đang đỗ và sự tổn hao điện năng không cần thiết. Hệ thống an ninh Watchdog sẽ tự động ngắt mạng điện cao thế trong xe khi không sử dụng. Vào cuối năm nay, Mercedes-Benz sẽ đưa 100 xe Vito E-Cell đến với khách hàng.

Minh Đức (theo greenoptimistic.com)