[In trang]
Bang Tennesse - Mỹ cắt giảm chi phí năng lượng
Thứ sáu, 03/09/2010 - 15:39
Chương trình cắt giảm năng lượng và chi phí được kì vọng từ lâu đã chính thức có hiệu lực, theo đó, khách hàng sẽ được quyền tham gia chương trình cho tới hết ngày 17/02/2010 hoặc tới khi quỹ hỗ trợ của liên bang trị giá 5,9 triệu đôla được chi trả hết.

Chương trình cắt giảm năng lượng và chi phí được kì vọng từ lâu đã chính thức có hiệu lực từ cuối tháng 8 năm 2010 tại bang Tennesse - Mỹ. Theo chương trình này, những người dân Tennessee có thể vay tiền mặt để đầu tư vào hệ thống lò sưởi và điều hòa tiết kiệm năng lượng.  

 

Các thiết bị được liệt vào danh sách sử dụng năng lượng hiệu quả bao gồm máy bơm nhiệt chạy bằng khí của Energy Star, điều hòa trung tâm, lò sưởi dùng gas và điều hòa phòng.

 

Khách hàng mua những hệ thống thiết bị này từ ngày 22/4/2010 sẽ được quyền tham gia chương trình cho tới hết ngày 17.2.2012, hoặc tới khi quỹ hỗ trợ của liên bang trị giá 5,9 triệu đôla được chi trả hết.


 sola.jpg


Mỗi người tham gia sẽ được nhận lại 250 đô la khi mua bơm nhiệt chạy bằng khí và điều hòa trung tâm, 150 đô la cho lò sưởi dùng gas và 40 đô la cho điều hòa phòng.

 

Khách hàng đều phải cung cấp hóa đơn mua hàng hoặc giấy biên nhận của phòng bán hàng, trong đó ghi rõ ngày tháng mua hàng, giá tiền, chủng loại mặt hàng và bản photo hóa đơn điện gần đây.

 

Theo hợp đồng với Cơ quan phát triển kinh tế và cộng đồng Tennessee – nơi nhận được nguồn tài trợ chi phí cắt giảm này, tập đoàn Conservation Services Group tại Massachuset sẽ là đơn vị quản lí toàn bộ chương trình.

 

Trong khi các bang khác hướng tới việc hỗ trợ chi phí cho rất nhiều loại thiết bị khác nhau, thì bang Tennessee chính thức quyết định tập trung vào các thiết bị liên quan tới điều hòa và đốt cháy, bởi những cuộc điều tra tại đây đã cho thấy rằng đây được xem là 2 lĩnh vực có mức ảnh hưởng lớn nhất tới sự gia tăng chi phí điện của toàn bang. Tennessee cũng là bang đứng đầu cả nước về lượng tiêu thụ điện sinh hoạt bình quân đầu người.

 

Bang Tennessee đang hợp tác với tập đoàn TVA để cắt giảm chi phí sản xuất và điều hành, giúp quảng cáo rộng rãi chương trình cắt giảm năng lượng và chi phí sử dụng điện. Đây cũng là cách để  cũng là để quảng bá cho một chương trình mang tính cổ động tương tự do TVA thực hiện.

 

Việc áp dụng chương trình này trong toàn bang sẽ giúp cắt giảm gần 16 triệu kilowatt giờ và 1,4 triệu chi phí năng lượng mỗi năm.

 

Lê My (Theo knoxnews)