[In trang]
Thành phố San Antonio tiết kiệm năng lượng
Thứ sáu, 08/10/2010 - 13:11
Với khoản tiết kiệm đảm bảo 22 triệu đô cho các chi phí thiết thực trong suốt 15 năm tới, thứ 5 vừa qua, Hội đồng thành phố đã nhất trí tán thành kế hoạch thay thế hàng nghìn thiết bị điện nước cố định tại Trung tâm hội nghị, Sân bay quốc tế và Alamodome – trung tâm liên hợp thể thao, hội nghị tại San Antonio, Mỹ.

Với khoản tiết kiệm đảm bảo 22 triệu đô cho các chi phí thiết thực trong suốt 15 năm tới, thứ 5 vừa qua, Hội đồng thành phố đã nhất trí tán thành kế hoạch thay thế hàng nghìn thiết bị điện nước cố định tại Trung tâm hội nghị, Sân bay quốc tế và Alamodome – trung tâm liên hợp thể thao, hội nghị tại San Antonio, Mỹ.

 

Theo kế hoạch này, thành phố sẽ thay thế hơn 27 nghìn thiết bị chiếu sáng cố định và lắp đặt thêm 1400 đèn cảm ứng tự động dò tìm vị trí các căn phòng. Hơn 500 vòi nước sử dụng tia hồng ngoại kích hoạt bằng cảm ứng và gần 300 vòi nước có đồng hồ đếm công tơ cũng sẽ được lắp đặt.


 sanantonio.jpg


Thành phố cũng dự tính sẽ lắp màng cửa sổ cho 128 nghìn feet đất để ngăn ánh sáng mặt trời tại các tòa nhà, thay thế các máy biến thế tại sân bay và kiểm soát mạnh hơn nữa mức độ sử dụng năng lượng của điều hòa.

 

Chiến dịch cải cách này sẽ cần khoảng 16,6 tỉ đô la, giảm chi phí lắp đặt xuống khoảng 320 nghìn đô la với khoản tiết kiệm đảm bảo thực là 6,1 triệu đô la.

 

Ông Julian Castro, thị trưởng thành phố nói “Đây là bước đi quan trọng giúp thành phố San Antonio tiết kiệm năng lượng và có trách nhiệm hơn với môi trường. Tôi hi vọng rằng trong những năm tới, chúng ta sẽ có thể thực thi kế hoạch này với các khu vực quan trọng khác trong thành phố”.

 

Công việc lắp đặt theo dự án này mất 12 tháng, và sẽ tiết kiệm được 17,1 triệu kilowatt giờ điện, cung cấp điện đủ cho 933 hộ gia đình và 4,5 triệu gallon nước hàng năm. Lượng năng lượng này đủ để cung cấp cho gần 7 bể bơi theo chuẩn Olympic.

 

Dự án tiết kiệm năng lượng cũng nhằm giảm sự phụ thuộc của người dân vào nguồn gas tự nhiên và cắt giảm phát thải khí nhà kính tới 10 nghìn tấn hệ mét 1 năm. Ông Mike Sawaya, giám đốc trung tâm hội nghị, thể thao và giải trí thành phố cho biết “dự án này có tác động rất lớn tới môi trường”.

 

Theo ông Sheryl Sculley, tổng quản trị thành phố, Sân bay và Trung tâm hội nghị sẽ nơi đầu tiên bắt đầu dự án này, bởi đây là hai trong số những khu vực sử dụng năng lượng nhiều nhất trong thành phố. Người ta sẽ kiểm toán các tòa nhà để xác định những nơi có thể thực hiện tiết kiệm năng lượng. Những khu vực nằm trong diện tiết kiệm năng lượng phải tự chịu các chi phí lắp đặt, nâng cấp. Nếu họ không chi trả được các chi phí, tập đoàn Johnson Controls có thể sẽ mời họ tham gia vào dự án.

 

Theo ông Castro, thành phố đang tiếp tục thực hiện kiểm toán năng lượng tại các khu vực khác. Ông cho biết: “Chúng tôi đang mong chờ tới kết quả của những hoạt động tiết kiệm năng lượng qua từng năm, và hi vọng sẽ áp dụng sâu rộng hơn nữa ở các khu vực khác trong tương lai”.

 

Bà Mary Alice Cisneros, Hội viên Hội đồng đã tự nguyện rút khỏi cuộc bỏ phiếu với chương trình này, bởi bà và chồng, ông Henry Cisneros– nguyên thị trưởng thành phố đã có quyền lợi tức tài chính đảm bảo tại hãng Johnson Controls. Theo ông Adam Greenup, tham mưu trưởng của gia đình Cisneros, gia đình này còn có quan hệ hợp tác với Avanzar – đối tác của một trong các cơ quan trực thuộc Johnson Controls.

 

Ngoài ra, Hội đồng cũng hoàn toàn tán thành sự thay đổi của đại lộ East Theo tại Công viên Concepcion phía bờ Nam. Quyết định này đóng một vai trò quan trọng trong việc tiến tới hoàn thành dự án tu sửa sông San Antonio. Sự thay đổi này sẽ chỉ rõ nhiệm vụ đối với con sông và giảm bớt vấn đề liên quan đến giao thông khi thị trấn Bexar hoàn thành khu liên hợp thể thao của giáo khu San Antonio với chị phí 16 triệu đô la.

 

Lê My (theo mysanantonio.com)