Thursday, 26/12/2024 | 22:08 GMT+7

Điện lực Kiến Xương ứng dụng công nghệ nâng cao dịch vụ

21/02/2022

Để nâng cao chất lượng dịch vụ, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình quản lý, điều hành, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, những năm qua Điện lực Kiến Xương (Thái Bình) đã ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong kinh doanh dịch vụ khách hàng.

Điện lực Kiến Xương đã đẩy mạnh triển khai áp dụng công nghệ, số hóa dịch vụ cấp điện mới. Khách hàng có nhu cầu cấp điện mới từ lưới điện hạ áp có thể đăng ký trực tuyến thông qua các hình thức như: Cấp điện mới qua cổng dịch vụ công Quốc gia (https://dichvucong.gov.vn); Cấp điện mới qua Website chăm sóc khách hàng (http://cskh.npc.com.vn); Cấp điện mới qua App chăm sóc khách hàng: EVNNPC.CSKH; Tổng đài chăm sóc khách hàng: 1900.6769; Cấp điện mới qua Zalo Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC; Cấp điện mới qua kênh website: http://cskh.npc.com.vn; Email của Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực miền Bắc: cskh@npc.com.vn.
Nhân viên giải quyết yêu cầu của khách hàng trên Website chăm sóc khách hàng.
Giám đốc Điện lực huyện Kiến Xương - ông Nguyễn Ngọc Quỳnh cho biết: "Không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng khi đăng ký các dịch vụ điện, Điện lực huyện còn cung cấp giải pháp thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi, an toàn và không cần giao dịch tiền mặt qua các đối tác trung gian như các ngân hàng: Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, Ngân hàng Quân đội...; các ví điện tử như MOMO, VNPAY, VIETTELPAY… Việc đa dạng hóa các dịch vụ điện trực tuyến có ý nghĩa rất lớn trong việc tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc khách hàng và đặc biệt có ý nghĩa trong thời điểm cả nước chung tay phòng chống dịch Covid-19 như hiện nay."
Cùng với đó, đơn vị cũng đã áp dụng công nghệ khảo sát phát triển khách hàng mới bằng “ứng dụng hiện trường”. Việc áp dụng ứng dụng này cho công tác phát triển khách hàng mới sẽ tiết kiệm được thời gian đi lại của khách hàng và minh bạch thời gian thực hiện yêu cầu phát triển mới. Đồng thời, triển khai ký hợp đồng mua bán điện theo phương thức điện tử đối với khách hàng. Đây là sự kiện đánh dấu quá trình hoàn thành việc cung cấp các dịch vụ điện bằng phương thức điện tử. Từ đó, đem dịch vụ điện năng đến gần hơn, thuận tiện hơn nữa với tất cả khách hàng sử dụng điện trên địa bàn huyện.
Điện lực Kiến Xương cũng đa dạng các kênh truyền thông trên nền tảng số như trang thông tin chính thức EVN, EVNNPC trên ứng dụng Facebook, YouTube. Đặc biệt, các yêu cầu từ Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực Miền Bắc được chuyển đến Điện lực huyện đều được kiểm soát chặt chẽ về thời gian, quy trình xử lý và được hệ thống ghi lại, làm cơ sở để đánh giá về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực Miền Bắc cũng thường xuyên gọi điện khảo sát ý kiến của khách hàng để đánh giá về dịch vụ điện. Qua đó, nắm bắt kịp thời những trường hợp khách hàng chưa hài lòng để có sự phối hợp với Điện lực huyện khắc phục kịp thời.
Thời gian tới, Điện lực huyện Kiến Xương sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, nhằm tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng.
Nhật Linh