Friday, 08/11/2024 | 05:12 GMT+7
Hiện nay, Đắk Lắk cũng như các tỉnh Tây Nguyên đang bước vào cao điểm của mùa khô. Tình hình nắng nóng kéo dài khiến nhu cầu sử dụng điện cho sinh hoạt, bơm tưới tăng cao.
Ảnh minh họa.
Ông Trần Văn Thuận - Giám đốc PC Đắk Lắk - cho biết: Năm 2019, sản lượng điện tiết kiệm được PC Đắk Lắk thực hiện đạt 40,6 triệu kWh. Để duy trì kết quả đạt được và hoàn thành các chương trình, kế hoạch tiết kiệm điện do EVNCPC giao, PC Đắk Lắk tập trung vào các nhóm giải pháp cụ thể. Trong đó, đơn vị chú trọng nâng cao hiệu quả truyền thông về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong khu vực quản lý kinh doanh điện. Bên cạnh đó, công ty cũng gắn kết hoạt động truyền thông tiết kiệm điện với sử dụng điện an toàn và nâng cao công tác dịch vụ khách hàng.
Theo mục tiêu đề ra, từ đầu từ tháng 3/2020, PC Đắk Lắk đã bắt đầu khởi động các chương trình tuyên truyền, giới thiệu, vận động người dân sử dụng các sản phẩm tiết kiệm năng lượng. Từ chương trình này, hệ thống nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời, lắp đặt điện mặt trời trên mái nhà… đều được các đơn vị trực thuộc tích cực quảng bá. Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 549 khách hàng lắp đặt điện mặt trời trên mái nhà, có đấu nối vào lưới điện do đơn vị quản lý với tổng công suất lắp đặt là 35,64 MWp.
“Đơn vị cũng lên kế hoạch triển khai chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện, an toàn điện, cũng như các dịch vụ về điện đến khu phố, tổ dân phố và hàng trăm trường học trên địa bàn toàn tỉnh thông qua chương trình “Tuần lễ tuyên truyền tiết kiệm điện”, chiến dịch “Giờ Trái đất” hay chương trình “Học sinh với kiến thức tiết kiệm điện”. Song song đó, tùy theo đặc thù của từng khu vực khách hàng, các điện lực trên địa bàn tỉnh đã có những cách thức tuyên truyền tiết kiệm điện phù hợp, thiết thực, thay đổi địa điểm tổ chức để mở rộng đối tượng của công tác truyền thông tiết kiệm điện”, ông Thuận chia sẻ.
Để nâng cao hiệu quả của hoạt động tuyên truyền, trong những năm qua, các đơn vị cũng đã làm việc trực tiếp với địa phương để tổ chức tuyên truyền bằng loa lưu động, hệ thống phát thanh phường, xã về các dịch vụ điện; đầu số của Tổng đài chăm sóc khách hàng 19001909; các biện pháp sử dụng điện an toàn điện, tiết kiệm điện… tại các điểm thu tiền cố định hoặc linh hoạt sử dụng trong điều kiện phù hợp. Ngoài ra, để đảm bảo cung ứng điện năng, các đơn vị cũng thực hiện kiểm tra, bảo dưỡng đường dây và thiết bị bảo vệ điện trong nhà để bảo đảm an toàn cũng như chống thất thoát, tổn hao điện trong các tháng cao điểm mùa khô.
Từ các giải pháp triển khai, trong năm 2020, PC Đắk Lắk phấn đấu riêng đối với điện sử dụng cho sinh hoạt, toàn tỉnh tiết kiệm từ 5% đến 7% tổng mức tiêu thụ điện. Từ mục tiêu này, công ty đã yêu cầu 100% CBCNV đăng ký tham gia chương trình tiết kiệm điện với việc tham gia với việc thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện, tuyên truyền gia đình, bạn bè và người xung quanh cùng tham gia. Trong đó, mỗi người đều phấn đấu sử dụng điện tiết kiệm trong gia đình tối thiểu 10% so với cùng kỳ năm trước.
Với tinh thần chủ động, tích cực này của PC Đắk Lắk, việc triển khai các giải pháp tiết kiệm điện đã nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực của khách hàng. Điều này góp phần giúp ngành điện giảm bớt khó khăn trong việc cung cấp điện, phục vụ có hiệu quả nhu cầu sử dụng điện tăng cao trong những ngày nắng nóng, đảm bảo cung cấp đủ điện trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.
Theo: Báo Công Thương