Friday, 08/11/2024 | 12:38 GMT+7
Tại Quảng Bình, thời gian qua đã trải qua nhiều đợt nắng nóng và kéo dài làm cho công suất phụ tải tăng cao đột biến. Để cung cấp điện ổn định cho khách hàng, ngành điện Quảng Bình đã chủ động triển khai nhiều biện pháp củng cố lưới điện đảm bảo vận hành an toàn, nâng cao độ tin cậy cung cấp và đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các hoạt động sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả đến khách hàng.
Theo Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình), thời gian từ tháng 5 đến đầu tháng 6/2021 nắng nóng diễn ra trên diện rộng đã làm lượng tiêu thụ điện trên địa bàn tỉnh tăng rất mạnh, công suất đỉnh là 186,8 MW và sản lượng điện là trên 3,7 triệu kWh mỗi ngày.
Theo dự báo, sản lượng điện thương phẩm trong tháng 6/2021 đạt 109 triệu kWh tăng 23% so tháng 5. Để đảm bảo cấp điện ổn định, PC Quảng Bình tiếp tục đầu tư hoàn thiện lưới điện, nâng cao năng lực cấp điện đáp ứng nhu cầu tăng trưởng công suất của phụ tải. Phân công 100% cán bộ, nhân viên trực, kiểm tra thường xuyên hệ thống đường dây, trạm biến áp; huy động phương tiện, máy móc kịp thời xử lý các sự cố trong thời gian nhanh nhất.
Ông Hoàng Hiếu Trung – Giám đốc PC Quảng Bình cho biết, do thời tiết nắng nóng cực đoan, người dân sử dụng điều hòa, thiết bị làm mát, các thiết bị điện tử phục vụ cho sinh hoạt gia đình sẽ nhiều hơn, điều này dẫn tới những nguy cơ gây quá tải, sự cố mất điện, thậm chí nguy cơ gây cháy nổ tăng cao, mất an toàn ổn định vận hành hệ thống điện. Vì vậy, để tiết kiệm chi phí tiền điện hiệu quả và đảm bảo đủ điện cho phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng, an ninh và đời sống sinh hoạt, sản xuất kinh doanh của nhân dân trên địa bàn tỉnh, PC Quảng Bình khuyến nghị khách hàng hãy sử dụng điện một cách an toàn, tiết kiệm.
Đối với các doanh nghiệp, Công ty đề xuất các đơn vị cần cân đối bố trí lịch sản xuất theo hướng tiết giảm sử dụng điện trong giờ cao điểm, tăng cường sử dụng điện trong giờ thấp điểm. Đồng thời, các doanh nghiệp đầu tư các thiết bị sản xuất tiết kiệm năng lượng và phối hợp với điện lực theo dõi, kiểm soát chất lượng điện năng.
Với người dân, yêu cầu các điện lực trực thuộc tích cực trả lời cho khách hàng về những vướng mắc trong cách tính hóa đơn tiền điện. Bên cạnh đó, tư vấn cho người dân sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách, đúng yêu cầu. Các đơn vị trực thuộc phải kiểm soát tốt việc ghi chỉ số và phúc tra chỉ số, để qua đó kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp bất thường, tránh các sai sót có thể xảy ra.
“Công ty mong nhận được sự đồng thuận và chia sẻ của toàn thể khách hàng sử dụng điện, nhằm góp phần đảm bảo vận hành hệ thống lưới điện an toàn, ổn định phục vụ sản xuất và đời sống của nhân dân, nhất là trong giai đoạn nắng nóng hiện nay”, ông Trung cho biết thêm.
Ngoài ra, PC Quảng Bình còn tuyên truyền đến khách hàng sử dụng các công cụ, tiện ích của ngành điện giúp chủ động theo dõi sản lượng điện tiêu thụ và kiểm soát tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng như ứng dụng EVNCPC CSKH trên thiết bị di động hay công cụ ước tính sản lượng điện tiêu thụ trong sinh hoạt cho khách hàng sử dụng điện trên toàn quốc tại trang web: https://uoctinhdiennang.evn.com.vn
Theo Báo Công Thương