Wednesday, 25/12/2024 | 12:23 GMT+7

Bạc Liêu tiết kiệm hơn 6,65 triệu kWh điện trong ba tháng đầu năm

15/04/2022

Trong Qúy I/2022, Công ty Điện lực (PC) Bạc Liêu đã tiết kiệm được 6.652.162 kWh điện, bằng 2,44% sản lượng điện thương phẩm, cao hơn 5,12% so với cùng kỳ năm 2021 (6.327.881 kWh) và đạt kế hoạch Tổng công ty Điện lực miền Nam giao năm 2022 (≥ 2,1% sản lượng điện thương phẩm).

Với tình hình nắng nóng kéo dài tại miền Nam hiện nay, PC Bạc Liêu đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, PC Bạc Liêu cũng quyết liệt trong việc tiết kiệm điện, xây dựng và áp dụng nhiều giải pháp tiết kiệm điện nhằm tiết kiệm được tối đa lượng điện tiêu thụ toàn tỉnh.
Lượng điện tiết kiệm trong tháng 3/2022 là 2.286.510 kWh, lũy kế 3 tháng đầu năm 2022 tiết kiệm điện toàn tỉnh là 6.652.162 kWh, bằng 2,44% sản lượng điện thương phẩm, tốt hơn 5,12% so với cùng kỳ năm 2021.
Để bảo đảm cấp điện an toàn, liên tục cho các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, cũng như sinh hoạt của người dân, PC Bạc Liêu đã chủ động xử lý những vấn đề phát sinh của khách hàng, giải quyết các khiếu nại, thắc mắc của người dân trong vấn đề sử dụng điện năng. Cụ thể, trong tháng 3 năm 2022, toàn Công ty tiếp nhận và xử lý 5.430 yêu cầu của khách hàng từ Trung tâm Chăm sóc Khách hàng (TTCSKH). Đã xử lý hoàn thành 5.430 yêu cầu (đạt 100%); trong đó, số yêu cầu được xử lý đúng hạn là 5.419 yêu cầu (đạt 99,80%), có 11 yêu cầu xử lý trễ hạn (chiếm 0,2%) do các nguyên nhân khách quan. Lũy kế đến hết tháng 3 năm 2022, toàn Công ty tiếp nhận và xử lý 13.932 yêu cầu của khách hàng từ TTCSKH, đã xử lý hoàn thành 13.932 yêu cầu (đạt 100%).
Đối với dịch vụ, giao dịch trực tuyến, tỷ lệ khách hàng giao dịch qua TTCSKH và các trung tâm, cổng dịch vụ công đạt 100/100%; khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp trực tuyến cấp độ 4 đạt 99,53/100%; khách hàng giao dịch qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia đạt 72,16/60%; tỷ lệ điện tử hóa toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện đạt 99,50/100%; tỷ lệ khách hàng sử dụng các dịch vụ điện qua “App CSKH và App Zalo Tổng công ty Điện lực miền Nam” đạt 58,68/70%.
Tuyên truyền tiết kiệm điện cho học sinh trong nhà trường (Ảnh minh họa)
Hiện nay, mức tiêu thụ điện trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đang có chiều hướng gia tăng, trước tình hình đó, PC Bạc Liêu đã lên kế hoạch, phương án nhằm đảm bảo cung cấp điện mùa khô, nắng nóng cho cả năm 2022; thực hiện công tác sửa chữa bảo trì lưới điện để nâng cao chất lượng điện năng và độ tin cậy cung cấp điện, đồng thời phối hợp tốt giữa các đơn vị công tác, nhằm giảm thiểu số lần cắt điện và phạm vi mất điện do công tác.
Công tác tuyên truyền người dân, doanh nghiệp sử dụng điện tiết kiệm cũng được Công ty điện lực Bạc Liêu triển khai đồng bộ. Theo đó, PC Bạc Liêu đã tuyên truyền người dân, doanh nghiệp tiết kiệm bằng việc phát phóng sự, video tuyên truyền tại các phòng giao dịch khách hàng các quận, huyện, thành phố; phối hợp với các cơ quan truyền thông, đài truyền thanh, truyền hình trên địa bàn tỉnh phát thông điệp tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng 2022. Đồng thời, sử dụng tờ rơi, băng rôn tuyên truyền về nguy cơ tăng cao tiền điện trong mùa nắng nóng, kiểm soát tổn thất điện năng và ngăn ngừa trộm cắp điện, theo Nghị định 17/2022/NĐ-CP về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.
Quang Minh t/h