Tuesday, 24/12/2024 | 20:55 GMT+7

Hơn 143.300 khách hàng phía Nam đăng ký tham gia cuộc thi '' Tiết kiệm điện - Thành thói quen''

08/07/2024

Hơn 143.300 khách hàng phía Nam đăng ký tham gia cuộc thi Tiết kiệm điện-Thành thói quen trên ứng dụng CSKH EVNSPC do Tổng công ty Điện lực miền Nam phát động.

Sáng ngày 3/7, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) cho biết, đến nay đã có hơn 143.300 khách hàng phía Nam đăng ký tham gia cuộc thi "Tiết kiệm điện - Thành thói quen", trên ứng dụng CSKH EVNSPC do Tổng công ty phát động. Cuộc thi nhằm tuyên truyền, lan tỏa nâng cao nhận thức, góp phần hình thành thói quen của người dân trong việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả hàng ngày.
Trước đó, Tổng công ty Điện lực miền Nam phát động cuộc thi “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” trên Ứng dụng CSKH EVNSPC (App CSKH). Trong khuôn khổ chương trình cuộc thi tiết kiệm điện sẽ có 2 cuộc thi: “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” và “Tiết kiệm điện - Tiết kiệm tiền”.
Đại diện Điện lực Cần Đước - Công ty Điện lực Long An (thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam trao giải khuyến khích cho khách hàng Võ Thị Hường ngụ ấp 3, xã Long Cang, huyện Cần Đước, tỉnh Long An (Ảnh: EVNSPC).
Theo đó, cuộc thi tiết kiệm điện thành thói quen năm 2024, bắt đầu từ ngày 1/5/2024 đến ngày 31/7/2024, dành cho các khách hàng sử dụng điện sinh hoạt gia đình có ký hợp đồng mua điện (theo 6 bậc thang) trực tiếp với các công ty điện lực tại 21 tỉnh/thành khu vực phía Nam, từ Ninh Thuận đến Cà Mau (không bao gồm TP. Hồ Chí Minh). Để tham gia cuộc thi này, khách hàng đăng nhập vào Cuộc thi “Tiết kiệm điện thành thói quen” trên App CSKH để tham gia.
Khi tham gia cuộc thi, khách hàng sẽ trải qua 2 vòng thi với rất nhiều giải thưởng, tổng số tiền thưởng gần 730 triệu đồng sẽ trao cho những khách hàng đưa ra các giải pháp tiết kiệm điện sáng tạo, có tính mới trong các tháng nắng nóng, với mục tiêu đặt ra cho cuộc thi là thực tế tiết kiệm điện được trong gia đình giảm từ 10-15% so với tháng cùng kỳ trong năm trước và tổng mức tiêu thụ trong 3 tháng 5 - 6 - 7 năm 2024 thấp hơn 3 tháng cùng kỳ năm 2023 từ 10% trở lên, theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp.
Còn cuộc thi “Tiết kiệm điện - Tiết kiệm tiền” diễn ra song song, là cuộc thi thứ 2 trong khuôn khổ chương trình, dành cho tất cả cán bộ công nhân viên thuộc 21 công ty điện lực thành viên thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam. Thời gian diễn ra cuộc thi này bắt đầu từ ngày 1/5/2024 đến ngày 31/7/2024. Cán bộ công nhân viên tham gia Cuộc thi “Tiết kiệm điện - Tiết kiệm tiền” trên trang Fanpage EVNSPC. Đến nay, có trên 11.350 cán bộ công nhân viên ngành điện đăng ký tham gia.
Ban tổ chức đã cơ cấu trên 80 triệu đồng tiền thưởng để trao cho cán bộ công nhân viên có nhiều giải pháp tiết kiệm điện sáng tạo, có tính mới trong các tháng nắng nóng cuộc thi này. “Với những phần thưởng ý nghĩa được trao cho những giải pháp tiết kiệm hiệu quả sẽ góp phần tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp, cán bộ công nhân viên ngành điện nâng cao ý thức tiết kiệm điện, qua đó góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia theo Chỉ thị 20 của Thủ tướng Chính phủ” - Lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Nam kỳ vọng.
Tăng cường đẩy mạnh tiết kiệm điện
Ngay từ đầu năm 2024, dự báo tình hình cung cấp điện sẽ gặp nhiều khó khăn, đặc biệt trong các tháng mùa khô. Để bảo đảo cung cấp điện an toàn, ổn định trên địa bàn các tỉnh phía Nam, Tổng công ty Điện lực miền Nam và các đơn vị thành viên đã chủ động sớm triển khai các giải pháp tiết kiệm điện, trong đó đặc biệt chú trọng chương trình điều chỉnh phụ tải tự nguyện (DR) và đạt được nhiều kết quả tích cực.
Ông Wang Pu Yu - Giám đốc Công ty TNHH Ching Loong Bình Dương làm việc với Điện lực Trung Tâm Công ty Điện lực Bình Dương trong việc thỏa thuận dịch chuyển phụ tải giờ cao điểm tại xưởng sản xuất của công ty (Ảnh: EVNSPC).
Theo đó, tính đến tháng 5/2024, Tổng công ty Điện lực miền Nam đã làm việc, ký kết thỏa thuận tham gia chương trình DR phi thương mại với gần 7.000 khách hàng có mức tiêu thụ điện từ 1 triệu kWh/năm trở lên, với công suất thỏa thuận loại 1 (thông báo trước 2 giờ) là 330,8 MW; công suất thỏa thuận loại 2 (thông báo trước 24 giờ) là 818,9 MW.
Đối với ký cam kết với khách hàng thực hiện tiết kiệm điện, tính đến hết tháng 5/2024, Tổng công ty Điện lực miền Nam ký thỏa thuận với 320.6621 khách hàng, đạt 98,54%. Trong đó: Khách hàng trên 01 triệu kWh là 7.063/7.063, đạt 100%; khách hàng từ 100.000 kWh trở lên là 17.946/17.949 (đạt 99,98%); khách hàng còn lại đang triển khai, dự kiến hoàn tất trong tháng 6/2024.
Đáng chú ý, trong tháng 5, Tổng công ty Điện lực miền Nam tiếp tục làm việc với UBND các tỉnh về tình hình cung ứng điện, đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo.
Về ký kết thỏa thuận hợp tác với Sở Công Thương các tỉnh đẩy mạnh thực hiện chương trình tiết kiệm điện, Tổng công ty Điện lực miền Nam đã ký thỏa thuận hợp tác với Sở Công Thương các tỉnh gồm: Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Cà Mau, Hậu Giang, Bạc Liêu, TP. Cần Thơ. Sở Công Thương các tỉnh còn lại, Tổng công ty triển khai và hoàn thành trong tháng 6/2024.
“Lũy kế 5 tháng đầu năm 2024, sản lượng điện tiết kiệm của ngành điện miền Nam được là 882 triệu kWh, tương ứng tiết kiệm 2,32% tổng sản lượng điện năng tiêu thụ”, Tổng công ty Điện lực miền Nam thông tin.
Theo: Báo Công Thương