Tháng 12 này, PC Yên Bái đang tập trung triển khai tháng “Tri ân khách hàng năm 2024” nhằm hướng tới mục tiêu “đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”. Đặc biệt, với phương châm lấy “khách hàng là trung tâm” nên trong mọi mặt hoạt động dịch vụ, Công ty luôn không ngừng nỗ lực chuyển đổi số để tạo ra môi trường số nhằm phục vụ khách hàng theo hướng hoàn hảo nhất. Tính đến nay, Công ty đã cung cấp 100% dịch vụ điện cấp độ 4, đồng thời, các dịch vụ điện đã được giao dịch trực tuyến qua Cổng thông tin Dịch vụ công Quốc gia, cũng như của tỉnh và qua các App CSKH, tổng đài CSKH, website CSKH… để tiếp nhận yêu cầu và hỗ trợ khách hàng sử dụng điện.
Hình ảnh công nhân PC Yên Bái sửa chữa điện luôn nhận được sự hài lòng của khách hàng trong đợt bị ảnh hưởng ngập lụt do cơn bão số 3 đầu tháng 9 vừa qua
Thông qua việc triển khai này, PC Yên Bái đã và đang giúp khách hàng tiết kiệm chi phí đi lại, tiếp cận quy trình cung cấp dịch vụ điện một cách thuận tiện, rõ ràng, công khai, minh bạch và được giám sát quá trình thực hiện. Bên cạnh đó, bằng các công cụ như website CSKH, hoặc qua app EVNNPC. CSKH của EVNNPC, khách hàng dễ dàng tra cứu hóa đơn tiền điện và có thể tự kiểm soát lượng điện tiêu thụ và giúp minh bạch trong thanh toán tiền điện mà khách hàng đã sử dụng.
Bước vào tháng “Tri ân khách hàng năm 2024”, để tiếp tục triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực để hỗ trợ khách hàng, PC Yên Bái đã chủ động lập kế hoạch cụ thể nhằm tạo được sự gắn kết, thiết thực, hướng trực tiếp vào việc hỗ trợ, giúp đỡ người dân, doanh nghiệp, khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Đồng thời, tập trung mọi hoạt động, dịch vụ phục vụ khách hàng tốt nhất, qua đó thực hiện các hoạt động an sinh - xã hội trên tiêu chí hỗ trợ khách hàng theo đúng tinh thần chỉ đạo của EVNNPC.
Trong thời gian này, PC Yên Bái hiện đang nỗ lực đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm phục vụ khách hàng tốt nhất trong những tháng cuối của năm 2024. Đồng thời triển khai 05 chương trình tri ân khách hàng, cụ thể: Một là, tổ chức tặng quà, tri ân cảm ơn 71 khách hàng sản xuất công nghiệp và hộ kinh doanh tiêu thụ điện lớn đã tích cực tham gia điều chỉnh phụ tải (DR) vào mùa nắng nóng 2024 vừa qua; Hai là, triển khai chương trình hỗ trợ, kiểm tra miễn phí về hệ thống điện cho 250 khách hàng để đảm bảo sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; Ba là, tri ân miễn phí lắp đặt dây ra sau công tơ cho 30 khách hàng đăng ký nhu cầu dịch vụ cấp điện mới từ lưới điện hạ áp (mục đích sinh hoạt), được ưu tiên lựa chọn đối với các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.
Bốn là, thực hiện vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp chuyên dùng cho 35 khách hàng; Năm là, thực hiện chương trình “Thắp sáng niềm tin” tại xã Suối Bu, huyện Văn Chấn với việc sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho 50 hộ nghèo, gia đình chính sách và 01 cơ sở y tế tại xã vùng cao đặc biệt khó khăn của tỉnh; Hỗ trợ thay thế đường điện, bảng điện chiếu sáng thay bóng đèn chiếu sáng bằng đèn LED tiết kiệm điện.
Các hoạt động "Chăm sóc khách hàng và tiết kiệm điện năm 2024” tại thôn Làng Cò, xã Nậm Mười, huyện Văn Chấn trong tháng 8 vừa qua
Ngoài ra, Công ty còn tiến hành thực hiện chương trình “Thắp sáng đường quê”, bao gồm lắp đặt hệ thống đường điện, bóng điện chiếu sáng cho 04 tuyến đường trong thôn, xóm thuộc xã đạt chuẩn nông thôn mới tại các huyện Trấn Yên, Yên Bình và huyện Văn Chấn; Tổ chức Hội nghị khách hàng nhằm lắng nghe ý kiến phản ánh của khách hàng, giải đáp thắc mắc, kết hợp tư vấn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Đồng thời đánh giá tình hình cung ứng điện năm 2024, tổng kết thực hiện chương trình Điều chỉnh phụ tải DR 2024.
Bên cạnh đó, PC Yên Bái còn thực hiện các hoạt động về an sinh xã hội, gồm chương trình “Trao gửi yêu thương” nhằm thăm hỏi, trao tặng hỗ trợ cho 100 hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách, bà Mẹ Việt Nam Anh hùng có công với cách mạng trên địa bàn huyện Trấn Yên, Văn Chấn; Ủng hộ Quỹ xã hội hóa giáo dục của nhà trường vùng sâu tại huyện Trấn Yên, cũng như tặng 20 suất học bổng cho các em học sinh giỏi có thành tích xuất sắc vươn lên trong học tập nằm trong chương trình “Hướng tới tương lai”. Mặt khác, PC Yên Bái cũng chủ động phối hợp với các chính quyền địa phương trong việc truyền thông về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong sinh hoạt và sản xuất…; Hỗ trợ cài đặt App chăm sóc khách hàng, hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện trực tuyến. Đặc biệt, các CBCNV-NLĐ trong Công ty cũng đang tích cực tham gia chương trình hiến máu nhân đạo nhằm hưởng hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần X năm 2024 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam để có thêm nguồn máu cứu chữa cho bệnh nhân trên địa bàn tỉnh.
Trước đó, trong tháng 8/2024, Đoàn Thanh niên EVNNPC đã phối hợp cùng Đoàn Thanh niên PC Yên Bái tổ chức triển khai các hoạt động "Chăm sóc khách hàng và tiết kiệm điện năm 2024” tại thôn Làng Cò, xã Nậm Mười, huyện Văn Chấn. Chuỗi các hoạt động chương trình tri ân khách hàng gồm: Tặng 15 quạt điện (năng lượng mặt trời) cho trường tiểu học và trạm y tế xã; Tặng 02 bộ máy tính cho trường tiểu học; Tặng 56 suất quà cho các cháu học sinh tiểu học tại điểm Trường Tiểu học Làng Cò; Tặng 20 suất quà cho các hộ gia đình hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngoài ra, các đoàn viên thanh niên còn đến thăm hỏi, tặng quà và sửa chữa thay thế thiết bị điện cho 02 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Làng Cò và bàn giao công trình thanh niên "Thắp sáng đường quê”; Lắp đặt 40 bóng điện năng lượng mặt trời chiếu sáng công cộng cho đường giao thông liên thôn, liên bản tại địa bàn 02 thôn Ngã Hai và Làng Cò của xã Nậm Mười. Tổng chi thực hiện các hoạt động là 180 triệu đồng.
Phát huy những thành tựu đã đạt được, PC Yên Bái đang tiếp tục không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, tri ân tới các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn. Qua đó đã góp phần xây dựng, quảng bá hình ảnh người thợ điện chuyên nghiệp, hiện đại, thân thiện; Văn hóa ngành Điện giàu truyền thống, nhân văn, nhân ái.
Nguồn: dangcongsan.vn