Với nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng cao, Công ty Điện lực (PC) Cà Mau đã thực hiện nhiều giải pháp tuyên truyền đa dạng trong thực hiện tiết kiệm điện, trong đó công tác tuyên truyền, vận động với sự tham gia của các đoàn thể có vai trò rất quan trọng góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng dân cư trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.
Theo PC Cà Mau, tính đến hết tháng 7 năm 2025, toàn tỉnh đã tiết kiệm được 51,489 triệu kWh, bằng 2,67% điện thương phẩm và cao hơn 0,57% so với kế hoạch Tổng Công ty Điện lực miền Nam giao.
Tập huấn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm năm 2025. (Ảnh: PC Cà Mau)
Để đạt được kết quả trên, ngay từ đầu năm, PC Cà Mau đã phối hợp chặt chẽ với Sở Công Thương và chính quyền địa phương trong công tác vận động, tuyên truyền tiết kiệm điện bằng nhiều hình thức như: Tuyên truyền qua loa phát thanh phường, xã về chính sách sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, vận động người dân thực hiện triệt để các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm điện, an toàn và hiệu quả; kêu gọi đến từng cán bộ công nhân viên và khách hàng sử dụng điện tiết kiệm; triển khai tới các hộ gia đình trên địa bàn đăng ký tiết kiệm điện; trường học tiết kiệm điện, tích cực phổ biến ý nghĩa và phương pháp tiết kiệm điện; treo pano, áp phích với những nội dung hướng dẫn sử dụng điện tiết kiệm tại các trụ sở phường, xã, trường học, khu dân cư…
Đặc biệt trong thời gian qua, PC Cà Mau đã chú trọng công tác truyền thông, phối hợp với báo, đài địa phương, Trung ương, các trang mạng xã hội như facebook, zalo… thường xuyên đăng tải các nội dung thông tin tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.
Song song với việc tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, PC Cà Mau đã khuyến nghị khách hàng: Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng; lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà; lắp bình đun nước nóng bằng năng lượng mặt trời; cài đặt máy lạnh ở mức trên 26oC trở lên; sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện (đèn Led, điều hòa inverter...); không nên sử dụng đồng thời các thiết bị có công suất lớn (điều hòa, bếp đun điện, bình đun nước nóng,…).
Việc ứng dụng rộng rãi khoa học công nghệ và nền tảng số vào khâu dịch vụ điện nhằm nâng cao công tác chăm sóc khách hàng cũng được Công ty đẩy mạnh triển khai. Cụ thể, Công ty đẩy mạnh công tác vận động và hướng dẫn khách hàng cài đặt, sử dụng ứng dụng chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam (App CSKH EVNSPC); tuyên truyền cho khách hàng sử dụng điện nắm bắt được khi sử dụng App CSKH EVNSPC qua thiết bị điện thoại di động thông minh sẽ tra cứu được tiền điện sử dụng hàng tháng, sản lượng điện tiêu thụ hàng ngày để có kế hoạch sử dụng điện tiết kiệm.
Với công tác tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả cùng nhiều tiện ích hỗ trợ trực tuyến đã góp phần giúp khách hàng trên địa bàn tỉnh Cà Mau có sự điều chỉnh sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm trong mùa nắng nóng.
Mai Anh