Friday, 15/11/2024 | 08:57 GMT+7

Xăng pha cồn E5 và Dầu diesel sinh học B5

08/02/2011

Tiết kiệm được tiền vì giá sản phẩm E5/B5 bao giờ cũng thấp hơn giá xăng; Sử dụng E5/B5 sẽ giảm lượng những khí thải độc hại, bảo vệ môi trường trong lành hơn; Dùng E5/B5, thúc đẩy cuộc sống của nông dân ở vùng sâu vùng xa ngày càng ổn định do có đầu mối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp làm nguyên liệu sản xuất NLSH ổn định; Giúp tiết kiệm ngoại tệ và cải thiện cán cân thương mại do giảm chi phí nhập khẩu xăng dầu.

Tháng 5/2009, Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành tiêu chuẩn Việt Nam về Xăng pha cồn E5 và Dầu diesel sinh học B5. Theo kế hoạch sản xuất kinh doanh, PV OIL sẽ sản xuất và phân phối Xăng pha cồn E5 và Dầu diesel sinh học B5 ra thị trường trong thời gian tới.


Xăng pha cồn E5 (hay còn gọi là gasohol) là hỗn hợp của 95% xăng không chì và 5% ethanol nhiên liệu biến tính (nồng độ 99,7%).
 


Dầu diesel sinh học B5 là hỗn hợp của 95% dầu diesel nhiên liệu thông thường và 5% diesel sinh học tính theo thể tích. Sử dụng sản phẩm Xăng pha cồn E5 và Dầu diesel sinh học B5 người tiêu dùng có 4 cái lợi:


images.jpg


Tiết kiệm được tiền vì giá sản phẩm E5/B5 bao giờ cũng thấp hơn giá xăng; Sử dụng E5/B5 sẽ giảm lượng những khí thải độc hại, bảo vệ môi trường trong lành hơn; Dùng E5/B5, thúc đẩy cuộc sống của nông dân ở vùng sâu vùng xa ngày càng ổn định do có đầu mối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp làm nguyên liệu sản xuất NLSH ổn định; Giúp tiết kiệm ngoại tệ và cải thiện cán cân thương mại do giảm chi phí nhập khẩu xăng dầu.


Sản phẩm Xăng pha cồn E5 và Dầu diesel sinh học B5 có tương thích với các loại động cơ Xăng/Diesel hiện có ở Việt Nam. Trên các kết quả nghiên cứu khác nhau của nhiều nhà khoa học trong và ngoài nước, bên cạnh đó chúng tôi cũng tiến hành thử nghiệm. Nếu pha chế ở tỉ lệ 5% và 10% tức là E5, E10 và B5, B10 thì các loại động cơ sử dụng xăng, dầu đều tương thích và người dùng không cần phải thay đổi bất cứ điều gì trong cấu trúc của xe hoặc động cơ xe.


Thúy Hằng