Friday, 08/11/2024 | 04:38 GMT+7
Ngày 28/10 tới, Trung tâm thương mại quy mô lớn nhất của Nhật Bản tại thành phố Hà Nội với tên gọi “Aeon Mall Long Biên” sẽ chính thức đi vào hoạt động. Đây cũng là trung tâm thương mại có nhiều dấu ấn vì môi trường nhất Việt Nam ngay từ khi còn đang trong quá trình xây dựng.
Tại buổi họp báo giới thiệu về Aeon Mall Long Biên diễn ra sáng 3/9, ông Yasuo Nishitohge, Tổng giám đốc Công ty Aeon Việt Nam cho biết, với phương châm hoạt động “Trái tim Nhật, nụ cười Việt,” Aeon Mall đang có những bước đi chủ động trong việc ngăn chặn việc thải khí CO2 và bảo vệ môi trường địa phương với mục đích cao nhất là phát triển “các trung tâm thương mại không CO2.”
“Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi đã phát triển một số công nghệ tiết kiệm năng lượng (hệ thống lưu trữ băng nhiệt để điều hòa không khí, hệ thống phát điện năng lượng mặt trời và hệ thống đèn LED), cũng như thúc đẩy việc chủ động sử dụng các nguyên liệu tái chế và tái chế rác thải của trung tâm mua sắm,” ông Yasuo Nishitohge chia sẻ.
Tổng giám đốc Công ty Aeon Việt Nam cũng cho biết, để chuẩn bị cho sự kiện khai trương Trung tâm thương mại đầu tiên của Nhật Bản tại Hà Nội, trong tháng Tám vừa qua, Tập đoàn Aeon Việt Nam và Quỹ môi trường Aeon đã tổ chức Lễ trồng cây mang tên “Cánh rừng quê hương Aeon” xung quanh Trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên.
Với sự tham gia trồng cây của trên 1.000 khách mời và người dân địa phương, một trung tâm mua sắm quy mô tầm cỡ với những mảng tường sơn trắng và bãi đỗ xe lớn bỗng trở nên thân thiện hơn nhờ những nét xanh được tô điểm bởi 5.000 cây xanh gồm 27 chủng loại khác nhau, phù hợp điều kiện tự nhiên địa phương được trồng tại buổi lễ.
Lễ trồng cây cũng là lời cam kết chung tay cùng người dân địa phương mang lại một môi trường xanh cho cộng đồng của Tập đoàn, khẳng định những nguyên tắc cơ bản của Aeon Mall, đó là “Theo đuổi hòa bình, tôn trọng nhân quyền và đóng góp cho cộng đồng địa phương.”
Chia sẻ tại buổi họp báo, ông Yukio Konishi, Chủ tịch kiểm Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Aeon Mall Việt Nam và Công ty trách nhiệm hữu hạn Aeon Mall Him Lam cũng cho biết, để làm hài lòng khách hàng, Aeon Mall sẽ ưu tiên phát triển bốn chức năng chính của mỗi trung tâm thương mại là giải trí, cộng đồng, sinh thái và mua sắm.
Theo Vietnamplus