Tuesday, 19/11/2024 | 05:43 GMT+7
Công ty điện lực
Chương trình thí điểm có thời gian 3 năm sẽ dành cho 1000 người tiêu dùng trên đảo Oahu, 300 người ở hạt Maui và 300 người trên đảo Hawaii có sử dụng xe chạy điện dùng cho đường cao tốc.
Robbie Alm, phó chủ tịch công ty điện lực Hawaii, biết: “Mục đích của chúng tôi là giúp xe chạy điện Hawaii được chuẩn bị sẵn sàng vì xe chạy điện thế hệ mới dùng cho đường cao tốc được trông đợi sẽ có mặt trên thị trường vào năm sau. Chúng tôi cũng muốn gửi một thông điệp đến các nhà sản xuất xe ô tô nhằm đưa Hawaii vào danh sách các thị trường đầu tiên mà xe chạy điện sẽ có mặt. Đây cũng là một bước để thực hiện cam kết về Sáng kiến năng lượng sạch Hawaii”.
“Chúng tôi nhận thấy rằng có rất ít xe chạy điện đạt tiêu chuẩn đang hoạt động tại Hawaii, nhưng chúng tôi mong đợi sẽ có nhiều hơn trong những năm tới và chúng tôi muốn sẵn sàng cho việc đó. Chi tiết về những lợi ích mà khách hàng sẽ có được từ mức phí mới sẽ được thấy rõ hơn khi ngày có hiệu lực của dự án đang đến gần hơn”, Alm cho biết thêm.
Để khuyến khích việc sạc điện vào giờ thấp điểm, dự án sẽ đưa ra mức phí sạc điện thấp hơn vào thời gian đó – với các khách hàng trên đảo Oahu, mức phí sẽ thấp hơn mức thông thường khoảng 6 cent trên 1 kWh, đồng thời sẽ đưa ra mức phí cao hơn vào giờ cao điểm – cao hơn mức thông thường khoảng 3 cent trên 1 kWh.
Mức phí sạc điện dành cho các cư dân trên đảo lân cận vào giờ thấp điểm sẽ thấp hơn mức thông thường từ 7 đến 10 cent trên 1 kWh.
Mức phí đưa ra có thể giúp tiết kiệm đáng kể.
Ví dụ, trên đảo Oahu, một chiếc xe sử dụng động cơ đốt cỡ trung bình trong với mức tiết kiệm nhiên liệu trung bình là 27 dặm 1 galon sẽ có chi phí nhiên liệu là 12 cent 1 dặm với mức giá 3,35$ một galon dầu.
Tháng này, với giá điện ở Oahu là 25 cent trên 1 kWh, một xe chạy điện trung bình có thể chạy 100 dặm bằng 1 ăc quy 24 kWh sẽ có mức phí sạc điện là 5 cent 1 dặm, nghĩa là chỉ có 19 cent trên 1 kWh vào giờ thấp điểm.
Minh Đức (theo khon2.com)