Thursday, 18/04/2024 | 21:48 GMT+7

Các địa phương trên cả nước tích cực tuyên truyền tiết kiệm điện

09/12/2014

Hàng loạt các địa phương trên cả nước đã triển khai tuyên truyền tiết kiệm điện như Tây Ninh, Bắc Cạn, Bến Tre,...Các hình thức tuyên truyền rất phong phú từ việc diễu hành cổ động, tổ chức hội thảo phổ biến kiến thức cho đến việc tổ chức các cuộc thi về tiết kiệm điện.

Trong tháng 8 vừa qua, nhiều địa phương trên ca đã tích cực triển khai các chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện tên địa bàn tỉnh. 

Tại Tây Ninh, công ty Điện lực Tây Ninh đã phối hợp với công ty CP Viễn thông FPT chi nhánh Tây Ninh tổ chức chương trình “An toàn- Tiết kiệm điện” trên địa bàn Thành phố Tây Ninh. Mục đích của chương trình là tuyên truyền sâu rộng và lan tỏa đến người dân trên địa bàn tỉnh, giúp nhận thức tốt hơn trong việc sử dụng điện an toàn và tiết kiệm.

Tham gia chương trình, các đoàn diễu hành đã đi xe máy có gắn cờ phướn qua các tuyến phố. Trên các tuyến đường, Công ty Điện lực Tây Ninh cũng cho gắn băng rôn, treo poster và dán hình ảnh cổ động hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện. Công ty cũng phối hợp với công ty CP Viễn thông FPT trao tặng 500 cẩm nang sử dụng điện cho người dân và thay thế bóng đèn tiết kiệm điện cho 50 hộ gia đình.

Hoạt động này đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân trên địa bàn và được kỳ vọng sẽ mang lại hiệu quả trong việc sử dụng điện tiết kiệm cũng như bảo vệ môi trường.

29978bc9a_tay_ninh.jpg

Diễu hành tuyên truyền Tiết kiệm điện tại TP. Tây Ninh

Tại Bắc Cạn, công ty điện lực đã phối hợp với tỉnh Đoàn tổ chức lễ ký kết thỏa thuận tuyên truyền, vận động sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2014-2015. Theo đó, công ty Điện lực Bắc Cạn sẽ triển khai nhiều hình thức tuyên truyền, vận động thông qua các chương trình như: diễu hành, treo băng rôn, khẩu hiệu phát tờ rơi, cẩm nang, sổ tay hướng dẫn các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, an toàn hiệu quả. Phát động và cùng thực hiện các chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện như: “Giờ trái đất”, “Gia đình tiết kiệm điện”, “Tiết kiệm điện trong trường học” và một số chương trình khác.

Đồng thời, công ty cũng tiến hành tuyên truyền, tư vấn cho các khách hàng các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Đồng thời, phối hợp tổ chức các chương trình đào tạo về quản lý năng lượng, sử dụng điện tiết kiệm và an toàn.

cf4648099_bac_kan.jpg

Điện lực Bắc Cạn ký thỏa thuân tuyên truyền, vận động sử dụng điện an toàn giai đoạn 2014-2015

Trước đó, Điện lực tỉnh Bến Tre cũng phối hợp với Hội Nông Dân tỉnh tổ chức hội thảo tuyên truyền và sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Chương trình vận động người dân sử dụng điện an toàn và hiệu quả, đồng thời phổ biến nội dung của một số văn bản pháp luật về lĩnh vực điện cho bà con.

ab47a96d6_ben_tre.jpg

Tuyên truyền tiết kiệm cho nông dân tại Bến Tre

Trong khi đó, tại Bình Thuận và Vĩnh Long, công ty Điện lực hai địa phương vừa kết hợp các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện với việc tổ chức Hội thi nhằm thay đổi nhận thức của người dân trong việc sử dụng điện hằng ngày. 

Hải Nhy (TH)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện