Saturday, 20/04/2024 | 16:48 GMT+7

Nghệ An tổ chức Hội thi Trường học tiết kiệm điện

02/01/2016

Sở giáo dục phối hợp với Công ty Điện lực Nghệ An đã tổ chức Hội thi Trường học tiết kiệm điện tỉnh nhằm nâng cao ý thức của thanh thiếu niên về vấn đề tiết kiệm điện.

Năng lượng là yếu tố đặc biệt quan trọng trong đời sống và phát triển kinh tế - xã hội, trước tình trạng nguồn năng lượng hóa thạch đang ngày càng cạn kiệt, việc tiêu thụ năng lượng không hợp lý sẽ gây ra ảnh hưởng nặng nề đến môi trường và cuộc sống của con người. Do vậy, việc sử dụng năng lượng tiết kiệm là một vấn đề vô cùng cấp bách.

Hiểu được điều này, Sở giáo dục và Đào tạo phối hợp với Công ty Điện lực Nghệ An đã tổ chức Hội thi Trường học tiết kiệm điện tỉnh Nghệ An năm 2015, nhằm nâng cao ý thức của thế hệ thanh thiếu niên về vấn đề sử dụng năng lượng hiệu quả.

Phần thi tiểu phẩm của đội Anh Sơn

Nằm trong Chương trình Trường học tiết kiệm điện bắt đầu từ năm học 2014 – 2015, hội thi diễn ra trong hai ngày 29 – 30/12 với sự tham gia của đông đảo giáo viên, học sinh THPT, THCS của 21 huyện, thành trên địa bàn tỉnh. Mười chín đội thi được tuyển chọn từ các cuộc thi cơ sở đã tham gia tranh tài trong nhiều hoạt động như: thi tiểu phẩm, vẽ tranh cổ động, làm phim ngắn, viết thư gửi tương lai và thi hùng biện, nhằm giáo dục cho các em học sinh hiểu được tầm quan trọng của việc tiết kiệm năng lượng. Đồng thời kêu gọi cùng chung tay giữ gìn tài nguyên, bảo vệ Trái Đất và tương lai của con người.

Các giám khảo đang chấm bài thi vẽ tranh

Với thông điệp “Hãy chung tay tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện, giữ gìn tài nguyên trái đất, bảo vệ cuộc sống và tương lai của chính chúng ta”, chương trình đã tuyên truyền đến đông đảo người dân về tầm quan trọng của điện, ảnh hưởng của thiếu hụt năng lượng, từ đó góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua tiết kiệm điện trong địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, hội thi còn khuyên khích các em học sinh tìm tòi, nghiên cứu các biện pháp, việc làm thiết thực để sử dụng năng lượng có hiệu quả.

  Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng cờ cho các đội tham gia cuộc thi

Ngoài chương trình kể trên, Nghệ An cũng tổ chức nhiều sự kiện nhằm tuyên truyền về tiết kiệm năng lượng.

Ông Bùi Xuân Hùng – Trưởng phòng quản lý điện năng, Sở Công Thương Nghệ An – cho biết nhằm góp phần bảo vệ môi trường và an ninh năng lượng của tỉnh, UBND tỉnh đã xây dựng Chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2016 – 2020. Theo đó, phấn đấu tiết kiệm 6 – 9% tổng mức tiêu thụ năng lượng so với dự báo nhu cầu năng lượng. 

Hạnh Nguyễn

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện