Friday, 29/03/2024 | 12:28 GMT+7

Thủy điện Lai Châu sản xuất được 1,9 tỷ kWh điện

16/08/2016

Ông Nguyễn Hữu Đức – Phó Giám đốc Công ty Thủy điện Sơn La (đơn vị quản lý, vận hành NMTĐ Lai Châu) cho biết, tính đến nay Nhà máy Thủy điện Lai Châu đã sản xuất được 1,9 tỷ kWh điện.

Ông Nguyễn Hữu Đức – Phó Giám đốc Công ty Thủy điện Sơn La (đơn vị quản lý, vận hành NMTĐ Lai Châu) cho biết, tính đến nay Nhà máy Thủy điện Lai Châu đã sản xuất được 1,9 tỷ kWh điện.

Hiện tại, tổ máy số 1 và tổ máy số 2 của nhà máy đang chạy đầy tải với sản lượng điện trung bình mỗi ngày khoảng 20 triệu kWh. Tổ máy số 3 của Nhà máy đang được các đơn vị thi công gấp rút với mục tiêu phát điện vào tháng 11 và dự kiến hoàn thành toàn bộ công trình trong tháng 12 năm nay.

 

Ông Đức cho biết thêm, hiện tại đang là mùa lũ nên lưu lượng nước về hồ thủy điện Lai Châu tương đối tốt khoảng 2.000 m3/s, trong khi đó lưu lượng nước phát điện qua 2 tổ máy khoảng 1.000 m3/s, vì thế Nhà máy đang thực hiện xả tràn khoảng 1.000 m3/s để đảm bảo an toàn công trình cũng như cung cấp lượng nước cho Nhà máy Thủy điện Sơn La (bậc thang dưới của Thủy điện Lai Châu). 

Để chuẩn bị cho mùa mưa bão năm nay, ngay từ tháng 4, Công ty đã lập phương án phòng chống lụt bão trình các cấp thẩm quyền phê duyệt; Phối hợp với Ban QLDA Nhà máy Thủy điện Sơn La, với các nhà thầu tham gia xây dựng tại công trình tổ chức diễn tập PCTT&TKCN; Phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương tuyên truyền đảm bảo an toàn hạ du đập; Thực hiện nghiêm Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Hồng trong mùa lũ được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. 

Nhà máy Thủy điện Lai Châu được xây dựng tại huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu, có công suất 1.200 MW gồm 3 tổ máy với sản lượng điện bình quân 4,69 tỷ kWh/năm. Tổ máy 1 hòa lưới điện quốc gia tháng 12/2015, tổ máy 2 hòa lưới điện quốc gia tháng 6/2016./.

Theo Icon.com.vn

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện