Friday, 29/03/2024 | 19:30 GMT+7

Hòa Bình: Tiết kiệm điện trở thành thói quen

19/03/2021

Không chỉ hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất, hoạt động tiết kiệm điện trong đời sống và sản xuất giờ đã trở thành thói quen văn minh của nhiều người dân, doanh nghiệp, cơ quan công sở trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.

Không chỉ hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất, hoạt động tiết kiệm điện trong đời sống và sản xuất giờ đã trở thành thói quen văn minh của nhiều người dân, doanh nghiệp, cơ quan công sở trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.

Nâng cao ý thức cộng đồng về sử dụng năng lượng tiết kiệm.

Những năm qua, cùng với tốc độ tăng trưởng thì sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế dần sang phát triển công nghiệp, dịch vụ… đã kéo theo nhu cầu về điện ở Hòa Bình tăng mạnh. Để phát triển kinh tế theo hướng bền vững, đảm bảo an ninh năng lượng, yêu cầu sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả trong các hộ dân cư, doanh nghiệp, cơ quan công sở, tổ chức dịch vụ công… đã được tỉnh có những hành động cụ thể.

Theo ông Phạm Tiến Dũng - Giám đốc Sở Công Thương Hòa Bình - thời gian qua, Sở đã tham mưu cho tỉnh trong việc ban hành văn bản quán triệt các tổ chức, đơn vị nâng cao ý thức tiết kiệm điện theo đúng tinh thần Chỉ thị số 20 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020 – 2025. Bên cạnh đó, Sở cũng đã triển khai mô hình chiếu sáng công cộng sử dụng đèn Led Dimming 5 công suất tiết kiệm điện theo chương trình “Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016 - 2020”. Đặc biệt, công tác tuyên truyền tiết kiệm điện không ngừng được đẩy mạnh.

Cụ thể, năm 2020, thông qua hoạt động hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất, tỉnh đã tiết kiệm được khoảng 3.140 kWh, tổng công suất giảm 3,14 MW.

Không chỉ thay đổi thói quen, hành vi, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã áp dụng những biện pháp về tiết kiệm điện hiệu quả. Điển hình như Công ty Cổ phần May xuất khẩu Sông Đà (TP. Hòa Bình) không phải dùng đến điều hòa nhiệt độ trong mùa nắng nóng. Với 200 công nhân làm việc liên tục nhưng xưởng may khá mát mẻ, do công ty lắp đặt hệ thống làm mát bằng hơi nước. Bên cạnh đó, công ty đã thay thế hệ thống đèn chiếu sáng bằng bóng tuýp (công suất 40W) sang đèn Led (công suất 20W). Đồng thời, tuyên truyền cho công nhân nêu cao ý thức sử dụng tiết kiệm điện, tắt hết thiết bị điện khi rời khỏi nơi làm việc.

Nhiều hộ dân ở Hòa Bình cũng đã có ý thức tiết kiệm điện trong sinh hoạt. Gia đình anh Lê Đình Sỹ (phường Tân Thịnh, TP. Hòa Bình) luôn tuân thủ hướng dẫn của ngành điện khi sử dụng các thiết bị điện trong gia đình. Nhờ đó, tiền điện của gia đình anh đã giảm hơn 100 nghìn đồng/tháng vào những tháng cao điểm hè.

Theo: Báo Công Thương

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện